Một số nguyên do gây thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng khó chữa

Có một Nguyên nhân gây thoát vị đĩa đệm cột sống rất rõ ràng, người bệnh nào cũng biết đó là tổn thương. Phần lớn các chấn thương này là do tai nạn giao thông, những cú ngã hay chịu cú đánh mạnh.

Thông thường một đĩa đệm bị lồi được coi là phần của giai đoạn lão hóa. Theo thời gian thì các đĩa sẽ bị mở rộng ra bên ngoài không gian nó thường chiếm. Mặt khác một đĩa đệm bị thoát vị đó là kết luận khi có một vết nứt trong sụn đĩa cho phép phần mềm ở bên trong nhô ra ngoài bề mặt của đĩa. Một đĩa bị trượt cũng được biết đến như thoát vị đĩa đệm. Một đĩa bị lồi có khả năng trở thành thoát vị.

Nguyên nhân gây thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng do chịu thương tổn

Nguyên nhân gây thoát vị đĩa đệm có thể do một tai nạn trước đó. sức ép mạnh, đột ngột đặt lên cột sống trong một vụ tai nạn có thể làm đĩa đệm trật khỏi vị trí chính giữa đốt sống, gây trượt đĩa đệm hay thoát vị đĩa đệm. Những cấu trúc ở bên trong đĩa thoát ra và chèn vào dây thần kinh, làm cổ, lưng, chân, tay đau nguy hiểm. Nếu bạn gặp một cơn đau nhói ở cổ, lưng, chân, tay sau một tai nạn, bạn nên gặp bác sĩ ngay lập tức.


 

>> Mời bạn đọc xem thêm: Phương pháp trị thoát vị đĩa đệm bằng vật lý trị liệu

Người bệnh có thể gặp vấn đề đĩa đệm trước hoặc Sau đó tai nạn xảy ra

Một đĩa bị lồi lên có khả năng đã tồn tại trước lúc có va chạm diễn ra tuy nhiên nó có khả năng không đau đớn. Sau tổn thương do tai nạn giao thông, tai nạn làm việc hay chịu một cú đập mạnh, cú ngã, những đĩa đệm này lồi lên và gây đau đớn.
Những trường hơp một người toàn thể khỏe hơn, khi bị chấn thương nặng làm cột sống tổn thương trầm trọng, cần đến giải phẫu để giải quyết. Nhưng tiếp đó không có điều kiện phục hồi hoàn toàn (khoảng thời gian phục hồi không đủ, không tiến hành đúng phác đồ chữa trị…), khả năng tái thoát vị và đau nhức lưng mãn tính sau này là rất cao.

=====> Cách điều trị dứt điểm thoát vị đĩa đệm cột sống

Một điều may mắn là, thường sau một tai nạn nhẹ, nhiều khả năng lần đau cổ, lưng là do tổn thương mô mềm ở các cơ bắp hay dây chằng. Đây là loại thương tổn không thể quan sát được trên phim chụp MRI nhưng khả năng khỏi cao hơn so với thoát vị đĩa đệm.

Cách hữu hiệu nhất để trị liệu những thương tổn đốt sống cổ sau tai nạn là duy trì tầm chuyển động của cột sống cổ và vui chơi cơ bắp vùng lưng và cổ. Để bình phục tất cả trong những Nhiều trường hợp nặng Đôi lúc cần tới 2 năm.