Triệu chứng và Nguyên nhân gây ra bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống lưng

nguyên do gây bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng

bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng là bệnh ở phần đĩa đệm giữa các đốt đốt sống thắt lưng phần lưng bị lồi hoặc trượt vỡ làm nhân nhầy ở bên trong thoát khỏi và chèn lấn lên các bộ phận khác gây ra lần đau. hơn nữa, nếu rễ thần kinh cũng bị chèn ép sẽ làm cho những ảnh hưởng ở vùng khác. Đĩa đệm vùng thắt lưng thường dễ mắc thoát vị nhất do vùng này dễ mắc ảnh hưởng và ảnh hưởng bởi những chèn ép cử động của cơ thể.

thoát vị đĩa đệm cột sống cổ được phát ra do 2 lý do chính đó là:

Nguyên do gây căn bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống lưng do thoái hóa đốt sống thắt lưng : đĩa đệm cũng như các cơ quan khác, theo khoảng thời gian, tuổi tác thì đĩa đệm càng ngày càng bị thoái hóa, phần lớn thoái hóa không gây căn bệnh thoát vị đĩa đệm nhưng Một vài trường hợp thoái hóa làm cho căn bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổ gây chèn ép dây thần kinh.

Nguyên nhân bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống do chấn thương : những Nhiều trường hợp thương tổn nhẹ là Nguyên nhân làm cho đĩa đệm thoái hóa nhanh hơn hoặc do người ta làm sai phong thái. Ví dụ nhiều người cố kiễng chân với vật gì ở trên cao, cố xoài tay với vật gì ở xa, hoặc gắng sức bê nặng, kéo nặng hoặc mang nặng thì cũng có khả năng dẫn đến thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng cấp.

[center][img]https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgXny5AqzOgQyP8z0Ut63wSzQndkvAfrv6e3iU2L67pyBj1S8xfj3G0-N937q49QmEAw5erXHMwWLTBX3IqB9lLztVtlWXHBNjO4xFVovpDr3t6azwnm6d9IgICNKyU-UokONq4fBfsTUY/s600/thoat-vi-dia-dem-dot-song.jpg[/img][/center]

dấu hiệu của bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống

Triệu chứng bị thoát vị đĩa đệm đau : thường là đau cột sống thắt lưng nhưng một thời gian sau thì đau cột sống thắt lưng sẽ không còn và bắt đầu đau lan xuống chân, đau dọc mặt sau mông, mặt sau đùi xuống đến cẳng chân và gót chân. Đau làm cho người bệnh tránh chuyển động đi lại vất vả thậm chí có những trường hợp đi lệch vẹo cột sống.


Dấu hiệu bị bệnh thoát vị đĩa đệm rối loạn cử động : khi nhẹ thì người có cảm giác chân yếu, sức cơ giảm. Một vài trường hợp nặng hơn có khả năng làm cho liệt như liệt bàn chân, mũi bàn chân chúc xuống vấp phải gò đất. có khả năng thường hay để lại hội chứng như hội chứng đuôi ngựa : bệnh nhân bị liệt 2 bàn chân, bệnh nhân bí đái, rối loạn cảm giác ở xung quanh hậu môn.

>>> Bạn biết gì về cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng Đông Y

Dấu hiệu thoát vị đĩa đệm rối loạn dây thực vật : người nhận thấy đau buốt, đau chói, đau rát ở gan bàn chân hoặc mu bàn chân, có Một số trường hợp trời nóng người bệnh bật quạt nhưng gan bàn chân rất lạnh và phải đắp chăn.