Những nguy hại của bệnh thoát vị đĩa đệm ở người có tuổi

Những nguy hại của bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng ở người có tuổi

Bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng là một bệnh về xương khớp rất nguy hiểm. Thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng có thể làm cho liệt hoặc yếu cơ. tê liệt có thể biểu hiện sớm ngay từ đầu hoặc có khả năng xảy ra ở quá trình chuyển biến của thể tăng đau khi biểu hiện thoát vị đĩa đệm đau giảm.

Một bệnh nhân gửi câu hỏi về chính giữa xương khớp đất nước ta có nội dung:

Cách đây 2 năm tôi bị đau dây thân kinh tọa, điều trị bằng phương pháp châm cứu đã khỏi. Nhưng đợt này tôi đau trở lại cũng châm cứu và dùng thuốc giảm bớt đau không đỡ. Đi khám chụp kết quả thoat vi dia dem. Xin hỏi căn bệnh của tôi có nguy hiểm không?

>>> Địa chỉ chữa thoát vị đĩa đệm ở Hà Nội an toàn hiệu quả


Bác sĩ Lê Bá Nguyên hỏi:

- Đau dây thân kinh tọa do thoat vi dia dem cot song là bệnh gặp ở người trưởng thành, người lao động nặng... nguyên do do nhân nhày trong đĩa đệm thoát khỏi khỏi vị trí và chèn ép vào rễ thần kinh tủy sống gây nên đau và khó chuyển động... có khả năng làm cho thoát vị đĩa đệm cột sống cổ.

- Đa phần các Một vài trường hợp dieu tri benh thoat vi dia dem bằng liệu pháp nội khoa bảo tồn. Chỉ có khoảng 20% các Nhiều trường hợp làm theo phải chữa trị bằng can thiệp và giải phẫu, đó là những Một số trường hợp không đáp ứng được trị liệu nội khoa, Đau tăng lên, đau liên tục, đau không giảm khi nghỉ ngơi và uống thuốc hạn chế bị đau.

>>>> Phong kham chua thoat vi dia dem tai Ha Noi
- Hậu quả do thoát vị đĩa đệm cũng tùy vị trí, có khả năng liệt hoặc yếu cơ lực. hiện tượng liệt có thể hiện tượng sớm ngay từ đầu nhưng cũng có thể nằm ở giai đoạn tiến triển của thể tăng đau Sau đó triệu chứng đau đã giảm. Biểu hiện yếu một phần hay tất cả cơ của nhóm cơ do các rễ thần kinh chi phối. Tùy vị trí đĩa đệm bị thoát vị ở chố nào của đốt sống mà Nguy hại tạo ra có thể rối loạn tiểu tiện, không cảm nhận vùng tầng sinh môn hay đau thần kinh tọa.

Nếu bố bạn điều trị thoát vị đĩa đệm nội khoa không đỡ nên khám xét (có khả năng chụp phim cộng hưởng từ), thầy thuốc sẽ tham khảo cách chữa tốt nhất tránh để muộn gây Hệ quả đáng tiếc.

Tham khỏa thêm một số cách chữa bệnh thoát vị đĩa đệm chất lượng tốt nhất!