Tin tức: Tìm hiểu căn bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống

Tìm hiểu căn bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổ

Theo các đánh giá của bác sĩ chuyên khoa xương khớp của phòng khám đa khoa Á Châu, cơ thể của con người có 24 đốt sống cổ và có thể cử động từ vùng cổ cho đến vùng đốt sống thắt lưng. Ở giữa các đốt sống lưng sẽ được đan xen bởi một đĩa đệm, đóng vai trò như một đệm đỡ đàn hồi được bao bọc bởi một lớp bao xơ ở ngoài và từ bên trong chứa nhân nhầy giúp cho sức khỏe hoạt động uyển chuyến, giảm sóc, tránh những lực lớn từ bên ngoài ảnh hưởng vào.

Thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng là hiện tượng đau đốt sống cổ khi các nhân nhầy trong đĩa đệm đốt sống thắt lưng thoát khỏi khỏi chỗ ban đầu. Chúng chèn lấn vào ống sống hay các rễ thần kinh sống gây đau nhức tê cóng, yếu ở một cánh tay hoặc chân. Bệnh thoát vị đĩa đệm có thể xuất hiện ở bất kỳ đoạn nào của đốt sống thắt lưng, nhưng gặp nhiều nguyên nhân gây thoát vị đĩa đệm cột sống cổ ở vị trí thấp của lưng, trong trường hợp này sẽ tạo nên chứng đau đốt sống thắt lưng.



>>>> Click xem thêm thông tin: Những triệu chứng thoát vị đĩa đệm lưng hay gặp

Có rất nhiều nguyên do gây thoát vị đĩa đệm cổ, vì vậy bệnh nhân cần trợ giúp thăm khám Để nắm rõ được lý do gây bệnh, sau đấy sẽ đưa ra phương pháp trị liệu phù hợp, hiệu quả tốt.

chi tiết:
Đĩa đệm bị thoái hoá: do giai đoạn lão hoá tự nhiên, đĩa đệm không nuôi dưỡng tốt, khiến đĩa đệm bị già đi, bị yếu đi, dần hiện tượng các đường nứt, khiến nhân này bị thoát ra qua các khe nứt.


Chấn thương: đốt sống cổ bị tổn thương do tai nạn giao thông, tai nạn lao động, cử động mạnh, khiến đĩa đệm bị xoáy, vặn, căng vượt mức gây ra các khe nứt bao xơ.
Do tuổi tác: những người ở độ tuổi từ 30 đến 50 thường có nguy cơ bị thoát vị cao hơn.


Đặc tính nghề nghiệp: những người ngồi nhiều, vận động nhiều, ngồi lâu, hay do rung động, dằn xóc thường xuyên lên cột sống lưng, đều dễ gây thoát vị đĩa đệm. Ví dụ như công nhân bốc vát, thợ cơ khí, tài xế xe tải, nhân viên văn phòng,…


Bẩm sinh: do trước đó đã mắc các bệnh lý đốt sống thắt lưng như gai đôi đốt sống lưng, gù vẹo, thoái hóa đốt sống lưng, hay có thể do di truyền từ bố mẹ.
Do lối sống: những người ít cử động, dùng xe máy nhiều, ăn uống thiếu chất, thường xuyên dùng rượu bia, hay căng thẳng,…cũng là nguyên do gây bệnh.

Để nắm rõ những thông tin cụ thể quý khách vui lòng liên lạc với phòng khám Đa Khoa chúng tôi- một địa chỉ chữa thoát vị đĩa đệm ở Hà Nội an toàn đáng tin tức.