Những điều đáng lưu ý về mổ hở thoát vị đĩa đệm đốt sống

Đáng chú ý về mổ hở thoát vị đĩa đệm đốt sống

Đến quá trình nhất định, phẫu thuật điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống cổ là thiết yếu để giúp người quay lại cuộc sống ban đầu. nhưng có các chú ý mà bệnh nhân thoát vị đĩa đệm nhất định phải biết.

Xem thêm: Cách điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống lưng


Theo báo cáo của Phòng khám Đông Y, thời gian mắc bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng trước mổ gặp nhiều từ 3 – 36 tháng chiếm 67,95%. bệnh nhân thường đã được điều trị nội khoa lâu ngày, việc chuẩn đoán quả quyết thường dễ dàng ngay từ khi khám lâm sàng. Việc để đến 2,3 năm sau khi bị thoát vị đĩa đệm mới mổ là khá lâu. người biết rõ điều đó nhưng Số đông người bệnh thường nghèo, suy nghĩ rất ngại giải phẫu, đã được điều trị nội khoa rất lâu với nhiều loại thuốc chống khuẩn, phối hợp châm cứu, đông y.

bệnh nhân phẫu thuật thoát vị đĩa đệm cột sống


Tiêu chuẩn người bệnh cần mổ

Các bệnh nhân bị  mắc thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng chưa có xuất hiện tổn thương thần kinh, đã được chữa trị nội khoa gồm sử dụng thuốc kháng viêm (như corticoid), thuốc giảm đau, thuốc giãn cơ, thư giãn, không lao động chân tay mà sau 6-8 tuần vẫn không có kết quả.
Các người bị mắc phải bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống đã có hiện tượng tổn thương thần kinh: liệt cảm thấy hoặc cử động tại các vùng được chi phối bởi dây thần kinh bị đĩa đệm thoát vị chèn lấn.

mổ hở thoát vị đĩa đệm cột sống


Các loại giải phẫu điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng hiệu quả tốt như sau:

Mở ống sống để tiếp cận khoang màng cứng và cần phải cắt dây chằng vàng và xương đủ rộng để có khả năng trông thấy ống sống và tiến hành mổ hở với dụng cụ.

Cắt bản sống giải phóng tủy, dây thần kinh khi có kết hợp hẹp ống sống. Một phần của bản sống được lấy ra hoặc được cắt xén để tạo nhiều không gian hơn cho các rễ thần kinh tủy sống. cách này áp dụng cho những Nhiều trường hợp khối thoát vị lớn.
Nắn chỉnh, cố định kết hợp khi kèm tổn thương trượt đốt sống hoặc vẹo đốt sống thắt lưng
từ mấy năm trở lại đây thế giới cũng như Hà Nội có triển khai những kỹ thuật phẫu thuật chữa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng được cho là ít xâm nhập như Choy 1986 có đưa kỹ thuật laser vào bốc bay giảm áp đĩa đệm, các kỹ thuật lấy bỏ đĩa đệm qua da, nội soi và đã đưa lại những kết quả bước đầu như rút ngắn ngày điều trị.