Thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ có thể có khả năng tàn phế

Những xuất hiện của thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng

Khi có những dấu hiệu bệnh thoát vị đĩa đệm như đau đốt sống và đau rễ thần kinh là các biểu hiện nổi bật nhất của bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng. lần đau thường trở lại nhiều lần, với mỗi đợt kéo dài khoảng 1-2 tuần, nhưng tiếp đến lại khỏi bệnh. Nhiều khi nhức âm ỉ nhưng thường đau dữ dội, cơn đau tăng khi ho, khi hắt xì hơi hoặc cúi. đồng thời còn có cảm giác tê, kiến bò hay kim châm tương ứng với vùng đau. Càng dần dần, lần đau trở nên liên tục và kéo dài hàng tháng nếu không chữa.


Thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ có khả năng gây ra tàn phế

>>>> Click Xem thêm thông tin cụ thể: Phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm bằng Đông Y


Hệ quả khôn lường của thoát vị đĩa đệm cột sống lưng

Bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống sẽ hay để lại những Hệ quả và những tai biến nghiêm trọng cho người bệnh. Đầu tiên, bệnh nhân chắc chắn bị tàn phế suốt đời do bị liệt trong Một số trường hợp đĩa đệm bị thoát vị chèn lấn ở tủy cổ. nhưng khi bị chèn lấn các dây thần kinh vùng cột sống lưng cùng, thì bệnh nhân có thể bị chứng đại tiểu tiện không kiểm soát do rối loạn cơ tròn. hơn nữa người bệnh bị teo cơ các chi nhanh, việc này khiến sinh hoạt bị tác động trầm trọng, thậm chí còn gây ra mất khả năng lao động. Tất cả những tai biến đó tác động lớn đến chất lượng cuộc sống của người bệnh, còn chưa kể những tốn kém do chi phí điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống.

Nhìn chung, thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ đang là bệnh khá hay gặp, bệnh này có khả năng hay để lại nhiều Nguy hại, cũng như ảnh hưởng nguy hiểm đến cuộc sống và sinh hoạt của người bệnh. Chính vì vậy khi người bệnh có các triệu chứng nói trên cần đến khám ở phòng khám chuyên khoa, mà tốt nhất là gặp các chuyên gia chuyên khoa cơ xương khớp để được chẩn đoán và chữa bệnh đúng lúc.