Bật mí ngăn ngừa thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng

Không có gì ngặc nhiên khi mà rất nhiều người thường ví bệnh lý thoát vị đĩa đệm cột sống như “đeo gông xích vào cổ”. các năm gần đây trong 3 người thì có 1 người đang bị bệnh lý này đe dọa, nó gây ra những di chứng đặc biệt trầm trọng cho người bệnh và nhất là có khả năng gây ra tàn phế suốt phần đời còn lại.

Tuổi tác là nguyên nhân gây thoát vị đĩa đệm

Một trong những nguyên nhân gây ra thoát vị đĩa đệm thường do thời gian gây ra. Khi chúng ta tuổi rất cao thì cột sống cổ của người ta sẽ rất dễ mắc không còn phần trơn và nhạy về sự phải chịu cũng như độ có tính đàn hồi của sức khỏe thường kém đi. hơn nữa, nhiều thời gian sẽ gây ra những xương bị hoán đổi cấu trúc của nó và bị chệch khỏi vị trí ban đầu và tạo ra bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng. các năm trở lại đây, thông dụng nhất tạo ra thoát vị đĩa đệm là do vận động sai phong thái, hay liên tục quá sức trong một khoảng thời gian khá dài điều đó đã làm cho đốt sống bị gia tăng thêm sức ép và gây ra bệnh.


cộng thêm thì yếu tố di truyền cũng là một phần không nhỏ đóng góp gây ra bệnh lý này: Có đại đa số người do di truyền nên cấu trúc xương đốt sống thắt lưng rất yếu và dễ bị chệch khớp và thoái hóa. Đồng thời đối với những người đang có bầu, có thân hình quá khổ cũng rất dễ bị thoát vị đĩa đệm một ít do sức ép của cơ thể lên đốt sống thắt lưng.


Bật mí cách phòng tránh bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống

Thoát bị đĩa đệm là căn bệnh tạo nên tàn phế cơ thể một cách âm thầm theo khoảng thời gian. vô cùng, căn bệnh này trở nên gánh nặng cho nhiều người ở độ tuổi đứng tuổi. vì thế để có khả năng đối phó với thoát bị đĩa đệm bạn cần chú ý vài điều như sau:

Có một chế độ dinh dưỡng phù hợp

Một chế độ dinh dưỡng đầy đủ tinh chất là đặc biệt quan trọng trong việc phòng tránh thoát vị đĩa đệm đốt sống.

– Cá ngừ và cá hồi là hai loại cá có tác dụng tốt cho xương khớp vì trong yếu tố của chúng tồn tại những axit béo omega 3. Những chất này khi được hấp thụ vào cơ thể sẽ được chuyển hóa thành prostaglandin, đây là tinh chất đóng vai trò cần thiết trong chuỗi phản ứng kháng viêm.

– Bữa ăn có cua đồng và tôm bạn nên thường xuyên tiến hành nhé bởi lẽ trong thức ăn này rất giàu calci có hiệu quả tốt giúp cho xương khớp của bạn được chắc khỏe và đàn hồi.

– Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong thành phần nước hầm từ xương ống và sườn tồn tại những chondroitin và glucosamine đây là hai hợp chất giúp cho sụn được chắc khỏe.

>>> Cách chữa thoát vị đĩa đệm chất lượng tốt nhất

– hơn nữa bạn cũng cần bổ sung thêm những loại rau củ có tác dụng tốt cho bệnh xương khớp như: nấm hương, cà rốt, mộc nhĩ, súp lơ… đều rất giàu vitamin A và vitamin E. Đây là nhân tố giúp cho bảo vệ xương khớp và có tác dụng trong việc chống lão hóa.

– bên cạnh đó cũng cần phải tránh những thực phẩm giàu chất béo và đạm nếu như ăn quá nhiều đạm điều đó sẽ làm gia tăng sự đào thải của canxi qua thận và làm tăng nguy cơ bị gãy xương.

– Một thói quen tốt sẽ giúp bạn đẩy lùi thoát vị đĩa đệm chẳng hạn như liên tục luyện tập những môn thể dục thể thao hợp với sở thích và sức khỏe sẽ giúp cho xương của bạn luôn chắc khỏe, linh động trong mọi hoạt động và giúp giấc ngủ được sâu hơn.

– Khi lao động nên để tác phong lưng thẳng, bên cạnh đó hai vai cân bằng và mắt nhìn thẳng.

– Muốn nâng một đồ vật nặng thì bạn nên nghiêng người về phía trước và tránh những cử động xoắn lệch người mất thăng bằng gây ra tác động tới khung xương.