Những lý do gây ra bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng

Bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống đang là vấn đề thời sự được đa phần người chú ý bởi lẽ đó là một nguyên do phổ biến gây đau đốt sống cổ, đau đốt sống cổ cũng như đau chân tay. Tại Hà Nội có tới hơn 17% người ở độ tuổi trên 60 bị mắc chứng đau nhức cơ lưng. hơn nữa ở Mỹ, cứ mỗi năm lại có khoảng 2 triệu người phải nghỉ việc do đau cột sống lưng, và chi phí chữa trị lên tới 21 tỷ đô la.

Những lý do gây thoát vị đĩa đệm

Có nhiều nguyên nhân gây thoát vị đĩa đệm cột sống. Trước tiên đó là các tổn thương cột sống lưng. Tiếp đó là do tư thế xấu trong vận động. Cơn đau thường xuất hiện khi ta nhấc vật nặng ở tác phong xấu. ngoài ra tuổi tác và các bệnh cột sống cổ bẩm sinh hay mắc phải như gai đôi đốt sống, thoái hóa đốt sống thắt lưng, gù vẹo cũng là các thành phần thuận lợi gây bệnh. Cần lưu ý rằng tổn thương đĩa đệm cũng có khả năng do nguyên do di truyền.



Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ là bệnh ngày một gia tăng

Nếu như bố mẹ có đĩa đệm yếu do bất thường về cấu trúc thì con cái cũng rất dễ bị thoát vị đĩa đệm cột sống cổ. đồng thời cơ chế thoát vị đĩa đệm được giải thích như sau. Thông  thường đĩa đệm xuất hiện ở khe giữa hai cột sống lưng, và có lớp vỏ sợi bọc nhân nhày ở chính giữa. Nhờ đàn hồi, nên đĩa đệm có nhiệm vụ như bộ phận giảm xóc, có tác dụng đảm bảo đốt sống cổ khỏi bị thương tổn.

>>>> có thể bạn chưa biết: Địa chỉ chữa thoát vị đĩa đệm tại Hà Nội

Đối với những người trên 30 tuổi, thì đĩa đệm thường mất đi mềm mại, phần nhân nhày có khả năng bị khô, có vòng sụn bên ngoài xơ hóa, bị rạn nứt và có khả năng rách. Dựa trên địa điểm đó nếu có một lực tác động mạnh vào cột sống (những tổn thương, cố gắng sức…), nhân nhày có lẽ qua chỗ rách của đĩa đệm bị thoát vị ra ngoài chui vào ống sống và chèn ép dây thần kinh gây đau đốt sống lưng.