Những thông tin bạn nên biết về bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng

Những điều bạn nên biết về bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng

Đã bao giờ bạn gặp những lần đau nhức nhói ở vùng cột sống thắt lưng rồi lan từ đốt sống thắt lưng xuống mông và chân hay đau từ vùng cổ gáy, lan ra hai vai và xuống cánh tay, bàn tay. Nếu câu giải đáp là có thì nhiều khả năng bạn đã nằm trong số 30% dân số thế giới bị bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổ đe dọa.

Bệnh thường xảy ra trong các tình huống bất ngờ trong cuộc sống mọi ngày, chỉ cẩn một động tác như cúi lom khom khi đánh răng buổi sáng, một cú hắt hơi hay động tác nhoài người để với một vật gì đó cũng khiến cột sống lưng người ta bị tổn thương và hình thành thoát vị đĩa đệm.

»»»»» Chữa bệnh thoát vị đĩa đệm bằng đông y


Khuân mang vác đồ vật nặng nhiều cũng là lý do gây thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng

Những lần đau kéo dài khiến người mất ăn, mất ngủ, sức khỏe sút giảm, Những trường hơp nặng phải nằm bất động. Thoát vị đĩa đệm là một trong những biểu hiện của bệnh thoái hóa cột sống cổ.

Cô Lành ở Hà Đông tìm thấy ra bệnh khi đang xách xô nước để đi tưới cây. Đang tưới thấy lưng đau nhói lên. sau đấy cô nhận thấy lưng luôn đau và lần đau có xu hướng tăng lên.

Chị Lung ở Bắc Ninh bị nhức lưng lâu năm. Trước kia chị thường hay dùng các biện pháp chữa thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng dân gian như chườm lá, dùng thuốc lá. Chỉ chỉ nghĩ đây là bệnh lúc đầu vì quan niệm mọi người ở quê không coi đây là ốm, thành thử chỉ chữa ở các thầy lang. tới lúc đau quá, tê từ thắt lưng xuống chân, không đứng được nữa.

Cả hai Một số trường hợp trên khi khám xét đều được quyết định là bị thoát vị đĩa đệm đốt sống. người không nên khinh xuất mà cần điều trị đúng lúc khi có hiện tượng bệnh.

Khi có những triệu chứng bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống sau nên đi khám và trị liệu:

Thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng

Đau, tê, không cảm nhận từng vùng ở cả tay, cổ tay, bàn tay
Giảm cơ lực tay
Các trạng thái đau, nhức, tê tăng giảm theo chuyển động tay


Thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng

Đau, tê, không cảm giác từng vùng ở mông, chân, bàn chân
Giảm cơ lực chân
Các trạng thái đau, nhức, tê tăng giảm theo chuyển động ở lưng và chân
Các dấu hiệu trên có thể xuất hiện riêng rẽ hoặc cùng lúc