Cách phòng ngừa và cách chữa thoát vị đĩa đệm cột sống cổ

Cách phòng tránh thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng

Bạn tất tần tật có thể phòng tránh được bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ bằng cách tập thể dục thường ngày.
Đối với những người làm văn phòng, hữu hiệu nhất là không nên ngồi ì một chỗ quá lâu, cứ sau khoảng thời gian 30 – 40 phút hãy đứng lên và cử động ở cổ, tay và vai.

>>>> Phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm bằng sóng radio cao tần

cộng thêm, những động tác massage cũng đằng sau gáy cũng làm cho giai đoạn thoái hóa diễn ra chậm hơn.
Khi thời tiết vào mùa lạnh, bạn cần chú ý giữ ấm vùng cổ những khi đi ngủ và lái xe là đặc biệt quan trọng.
Cần tuyệt đối tránh những hoạt động làm tác động tới cổ như đeo túi xách, mang vác vật rất nặng hoặc xách đồ bằng một tay.


 


điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng

Khi tìm thấy thấy những dấu hiệu thoát vị đĩa đệm cột sống cổ, bạn cần tới ngay phòng khám để các chuyên gia chuyên khoa khám xét đúng lúc. phụ thuộc vào từng Một vài trường hợp mà bác sĩ sẽ bày tỏ giải pháp chữa trị sao cho hiệu quả. những năm vừa qua thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng cổ có 90% chữa trị nội khoa, còn việc chữa trị ngoại khoa chỉ làm khi có dấu hiệu thoát vị hình thành chèn lấn vào rễ thần kinh và bệnh nhân hiện tượng cơn đau nặng.

>>>> cơ sở chữa thoát vị đĩa đệm ở Hà Nội

Thường thì chữa nội khoa người sẽ uống thuốc và hợp tác với vật lý trị liệu sẽ giúp giảm lần đau nhanh chóng. Nhưng việc này cần phải được sự hướng dẫn và chỉ định của chuyên gia. nhưng, có rất Những trường hơp điều trị bằng vật lý trị liệu nhưng sai cách còn khiến bệnh tình trầm trọng hơn.

Một vài trường hợp mổ hở thoát vị đĩa đệm cột sống cổ sẽ thực hiện loại trừ phần đĩa đệm bị thoát vị đi. Nếu trong Nhiều trường hợp giải phẫu cùng một lúc hai đĩa đệm trở lên người cần dùng nẹp vít để cố định cột sống thắt lưng.