Liệu pháp chữa thoát vị đĩa đệm cột sống cổ bằng bấm huyệt

Liệu pháp chữa thoát vị đĩa đệm cột sống cổ bằng bấm huyệt

Với y khoa ngày càng kinh điển, đã cho ra đời nhiều phương pháp chữa bệnh thoát vị đĩa đệm như phẫu thuật các vùng đĩa đệm bị thoát vị hoặc vận dụng chữa thoát vị bằng phương pháp bấm huyệt. Chữa bệnh thoát vị đĩa đệm bằng bấm huyệt là liệu pháp không cần dùng đến thuốc, rất đơn giản mà cũng chất lượng tốt không kém những liệu pháp khác.

>>>> Liệu pháp chữa bệnh thoát vị đĩa đệm bằng Đông Y chất lượng tốt

Thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ là bệnh lý lành tính, khá thông dụng, gặp nhiều ở Việt Nam cũng như trên thế giới, luôn là một trong những vấn đề thời sự vì đây là nguyên do thông dụng hình thành đau cột sống lưng kèm theo các biểu hiện thần kinh tương ứng, làm tác động lớn đến khả năng làm việc và chất lượng cuộc sống của người.

Ở nước ta, theo thống kê nghiên cứu trên cộng đồng tại một số quận, huyện ở nước ta thì tỉ lệ thoát vị đĩa đệm trong dân số là 0.64% với đốt sống cổ và 0.03% với đốt sống. gặp ở độ tuổi 30-50, nam mắc nhiều hơn nữ.


Chữa bệnh thoát vị đĩa đệm bằng bấm huyệt


Các phương pháp trị liệu y học hiện đại có hiệu quả cao, nhưng cũng gặp không ít công dụng phụ, di chứng diễn ra như: viêm loét dạ dày tá tràng, xuất huyết tiêu hóa, biến chứng sau mổ hở, nhu cầu phương tiện kỹ thuật cao, tốn kém …

Trong y học gia truyền, thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ thuộc khu vực “chứng tý” với các bệnh danh như: yêu thống, yêu cước thống, tọa cốt phong…

>>>> Tìm hiểu thêm: Những triệu chứng thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng

Kỹ thuật bấm huyệt chữa bệnh nói chung và chữa bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng được điều trị nhiều năm. Về tác dụng phụ thuộc vào kỹ năng của bác sĩ.

Tùy vào triệu chứng bệnh và độ nặng nhẹ của bệnh nhân mà họ được dùng các kỹ thuật như bấm huyệt, châm cứu, điện máy, kỹ thuật bình phục chức năng… Trong những kỹ thuật này, bấm huyệt được coi là trọng yếu và khó nhất, bởi nó có thể giúp giảm tắc nghẽn của huyệt vị đó, khiến giảm liệt, cử động tốt quay lại. Đối với thoát vị đốt sống lưng thường dùng các huyệt như phong trì, bách hội, đại trùy, thái dương… Đối với thoát vị đĩa đệm cột sống cổ dùng huyệt vị thận du, kỳ du, can du… Bệnh nhân bị thoát vị được sử dụng tia hồng ngoại chiếu, sóng ngắn, điện phân giúp kích ức, chống teo cơ, co thắt, khắc phục sự tê liệt của chuyển hóa cơ, bình phục hệ thống động tĩnh mạch…

bên cạnh đó chữa bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng bằng bấm huyệt thì chữa bệnh bằng y khoa gia truyền còn có những vị thuốc nam được chế biến từ các thảo dược thiên nhiên uy tín và dễ dùng rất được những người bị thoát vị đĩa đệm tin tưởng áp dụng.