Những cách trị liệu thoát vị đĩa đệm cột sống cổ

Các cách điều trị thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng

Điều trị thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng bằng liệu pháp nào để đạt hiệu quả tốt là vấn đề mà đại đa số người quan tâm. lo lắng, hoang mang khi đứng trước khá nhiều cách chữa bệnh thoát vị đĩa đệm từ những năm trở lại đây. Dù bạn lựa chọn cách chữa theo y dược cổ truyền hay y học hiện đại thì cũng cần tìm hiểu thật kỹ nhé.

>>>> Phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống cổ hiệu quả nhất

Chị Hương ( Xuân Thủy - Cầu Giấy - Việt Nam) đã bị thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ gần 15 năm, chị cho biết rằng:

” Lúc đầu chỉ là những cơn đau ở tay và chân, sau lần đau lan dần và buốt. Như hầu hết người, người đã tìm đến phương pháp đông y để chữa trị nhưng dường như không thể khỏi và có biểu hiện nặng hơn. qua nhiều các cuộc mổ hở ở nước ngoài nhưng chỉ một nhiều thời gian ngắn bệnh lại quay lại“

Như vậy ta có khả năng thấy rằng với Những trường hơp của chị Lan thì chị đã để biểu hiện thoát vị đĩa đệm bệnh nặng làm cho việc điều trị bằng phương pháp nào cũng không đạt chất lượng tốt. Với các Một vài trường hợp khác việc chữa không làm từ khi mới xuất hiện các triệu chứng thì khi chữa ngươi bệnh cũng rất mông lung không biết nên chữa thoát vị đĩa đệm cột sống lưng bằng phương pháp nào.

Có khả năng bạn muốn biết : Chữa thoát vị đĩa đệm bằng đông y ở đâu tốt

Chữa thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng có nhiều cách. Cách chữa thế nào thì hãy xem ý kiến hay của PGS-TS Nguyễn Văn Thạch ( Chủ nhiệm khoa giải phẫu đốt sống cổ, Phó giám đốc cơ sở y tế Việt Đức ).


Bệnh thoát vị đĩa đệm chia làm 4 quá trình, Những người mới ở giai đoạn đầu chỉ trị liệu bằng nội khoa và hồi phục có chức năng, ở quy trình 2 và 3 có thể trị liệu bằng sóng cao tần. Trong 100 Những trường hơp bị thoát vị đĩa đệm thì chỉ có 7 trường hợp phải phẫu thuật.

Sóng radio cao tần là phương pháp tái tạo nhân nhầy đĩa đệm bằng sóng cao tần, phục hồi đĩa đệm đã bị hư hỏng nhưng chưa hỏng toàn bộ. giai đoạn sau người bệnh phải chữa bằng mổ hở, phẫu thuật nội soi trị liệu thoát vị đĩa đệm lệch bên trái hoặc lệch bên phải và rất an toàn với người ( người tỉnh toàn bộ )”.

>>> Những dấu hiệu bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổ

Khi đã bị thoát vị đĩa đệm rồi thì cần vận dụng bổ sung các cách dự phòng quay lại. làm các động tác sinh hoạt mọi ngày thích nghi với hiện tượng đau cột sống cổ để tránh tải trọng quá mức lên cột sống cổ. người thoát vị đĩa đệm lưng cần đeo đai lưng hay người thoát vị đĩa đệm cổ cần đeo yếm cổ. Cần tập thể dục nhẹ liên tục không quá sức để nâng cao thể lực.