Phương pháp chữa bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổ ở TP.Hà Nội

Liệu pháp chữa bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ ở TP.Hà Nội

Nếu bạn đang cảm giác đau nhức vùng cột sống khoảng thời gian dài mà không thấy khỏi, mặc dù đã thay đổi nằm ngủ, ngồi đúng tác phong và cho cổ xả stress trong khoảng thời gian nhiều, thì rất có thể bạn đã mắc phải bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng. Một bệnh lý khá trầm trọng từ mấy năm trở lại đây, nó dễ tạo nên những cơn đau nhức,cử động khó khăn. Chữa bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổ có nhiều rất liệu pháp.

phải nói thoát vị đĩa đệm cột sống là hậu quả của bệnh thoái hóa xương-sụncột sống mà tổn thương nhanh nhất diễn ra ở nhân nhầy đĩa đệm. một vài lớp của vòng sợi bị đứt rách, gãy, rách hoặc mất khả năng co giãn, tạo cơ hội thuận lợi cho nhân nhầy dịch khỏi vị trí sinh lý của nó. Sự xê dịch này có thể gây nên chèn ép bao màng cứng, chèn ép rễ thần kinh hoặc chèn ép tủy.

>>>>> Dia chi chua thoat vi dia dem tai Ha Noi hieu qua tot

Thoát vị đĩa đệm cột sống thường kéo theo sự thoái hóa có tính chất hệ thống của các dây chằng, các khớp nhỏ, mâm sụn và thân đốt sống hình thành các gai sống. vậy nên, chữa nhằm hai mục đích là bảo tồn và giải phóng sự chèn lấn lên các cấu trúc thần kinh của cột sống lưng.


Chữa thoát vị đĩa đệm cột sống lưng

Đa số người bệnh được chữa trị bằng nội khoa, chỉ khoảng 10% là cần can thiệp bằng mổ hở.

- nghỉ ngơi (tuyệt đối không nằm nệm) ,tuyệt đối không được cúi người nâng vật nặng, tránh mang xách không cân đối, hoặc lao động chân tay.

- Sử dụng vật lý trị liệu, bớt đau bằng chườm nóng hoặc dùng điện châm, châm cứu, laser… Điện điều trị có tác dụng trị đau, giảm sưng phù, làm lành các tổn thương… Các phương pháp nhiệt chữa có tác dụng trị đau, kháng khuẩn, tăng tuần hoàn tại chổ… như siêu âm chữa, hồng ngoại chữa, sóng ngắn điều trị, ủ sáp, nhúng sáp;

- uống thuốc bớt đau theo chỉ định của bác sĩ : các thuốc giảm bớt đau đơn thuần như paracetamol; chống viêm hạn chế bị đau  không steroid như diclofenac, meloxicam… uống, tiêm hoặc bôi tại chỗ. Các thuốc giãn cơ như mydocalm, myonal được định hướng trong trường hợp co cứng cơ cạnh đốt sống lưng.

>>>>> Triệu chứng thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng thường gặp

- Kéo giãn đốt sống thắt lưng và nắn chỉnh đốt sống lưng, tiêm thuốc vào khoang ngoài màng cứng được định hướng và tiến hành ở các đơn vị chuyên khoa về xương khớp. Kéo giãn cột sống cổ nhằm làm giãn các cơ bị co cứng, làm rộng các lỗ liên hợp cột sống lưng, giải phóng sự chèn lấn dây thần kinh, làm phẳng và kéo các chổ lồi của nhân đĩa đệm vào trong khoang đĩa đệm…

- phẫu thuật mổ thoát vị khi các cách trị liệu nội khoa không chất lượng tốt hoặc thoát vị gây tai họa như bí đại tiểu tiện, liệt chi dưới…

Vấn đề là người cần được tham khảo rõ sự thế mạnh và ít của mỗi liệu pháp, giúp cho người có niềm tin vào phương pháp mà mình đã chọn.