Điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng

Chữa bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ

Thoát vị đĩa đệm cột sống thường gây nên các dấu hiệu như đau nhức từ cột sống xuống hai tay hoặc đau từ cột sống xuống hai chân, đau giống như kéo căng một sợi dây và đau hơn khi ngồi, tê mặt ngoài bàn chân và gót chân hoặc tê hai tay…có thể điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng bằng nhiều liệu pháp khác nhau.

Thoát vị đĩa đệm là Nguy hại của bệnh thoái hóa xương – sụn cột sống thắt lưng mà thương tổn nhanh nhất xảy ra ở nhân nhầy đĩa đệm. Một số lớp của vòng sợi bị rách, gãy, rách hoặc không còn khả năng co giãn, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân nhầy dịch khỏi vùng sinh lý của nó. Sự dịch chuyển này có thể hình thành chèn lấn bao màng cứng, chèn ép rễ thần kinh hoặc chèn ép tủy.

trị liệu bảo tồn: biết nguyên do và những biến đổi mô sinh học trong thoái hóa đốt sống lưng, nhiều người thấy việc điều trị bảo tồn và dự phòng các nguyên nhân trên là một trong những điều không thể coi nhẹ, ngay cả các người đã được can thiệp bằng ngoại khoa sang thương hoặc vi sang thương.

Có thể nói, phần nhiều các người bị thoát vị đĩa đệm đốt sống nhẹ có thể chữa ổn định bằng phương pháp bảo tồn. Mặc dù, các liệu pháp điều trị bảo tồn như: xả stress, chế độ hoạt động, dinh dưỡng, dùng thuốc, châm cứu, thể dục thể thao, vật lý trị liệu, phong bế thần kinh, chích xơ, nắn bóp… không đúng lúc nào cũng cho ta một kết luận mong muốn, đặc biệt là ở những người có thoái hóa đốt sống thắt lưng nặng với các ổ thoát vị lớn gây hội chứng chèn ép tủy và chèn lấn rễ thần kinh.

 



Khi các phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm bằng  bảo tồn không đem tới kết quả, đó là lúc bệnh nhân có thể được chỉ định can thiệp ngoại khoa. Với các Một vài trường hợp thoát vị đĩa đệm, phẫu thuật là chỉ định thường xuyên trong Tây y. Thông thường, các bác sĩ sử dụng cách mổ nội soi lấy bỏ phần thoát vị hoặc hoàn toàn phần đĩa đệm có nguy cơ gây chèn lấn. Tuy nhiên, đây được xem là biện pháp sau cùng để chữa thoát vị đĩa đệm vì có khả năng tạo nên nhiều biến chứng, nguy cơ trong ca mổ. trường hợp, sau mổ hở người bị đau hơn, liệt, thậm chí tử vong.

Khi đã bị thoát vị đĩa đệm cột sống rồi thì cần phải ứng dụng bổ sung các biện pháp dự phòng bệnh tái phát. người cần bỏ rượu, thuốc lá, giảm cân với những người béo phì, tránh những căng thẳng quá mức về suy nghĩ. làm các động tác vận động hằng ngày thích nghi với tình trạng đau cột sống.

>>>> Địa chỉ chữa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại nước ta

Để ngăn ngừa thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng cần phải tập luyện một cơ thể khỏe mạnh và vô cùng là một cột sống vững chắc, ngay từ tuổi trẻ bằng chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý.