Tìm hiểu về bệnh lý thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ L4 – L5 – S1

Tìm hiểu về bệnh lý thoát vị đĩa đệm đốt sống L4 – L5 – S1

Bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng không chỉ gây những trầm trọng tới sức khỏe của bệnh nhân mà còn gián tiếp hình thành nhiều căn bệnh mãn tính ở xương khớp cực kỳ nghiêm trọng. Trong đó bệnh phồng đĩa đệm cột sống thắt lưng L4 -L5- S1 là một trong những trong khớp đốt sống lưng hay gặp phải bệnh này nhất mà từng người nên cảnh giác.

>>> Dia chi chua thoat vi dia dem o Ha Noi an toan

Đĩa đệm có cấu thành gồm các phần như nhân nhầy, các bản trong suốt, các vòng sụn rất dẻo, vòng sợi sụn. Đối với đĩa đệm bình thường nằm ở trung tâm hai đốt sống trên và dưới bởi các dây chằng nối giữa 2 đốt sống cổ, hoặc động như bộ phận giảm sốc, giảm thương tổn khớp nhờ tính chất có tính đàn hồi, bền bỉ giúp duy trì vận động, hoạt động bình thường, sẻo dai.

Bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống là gì?

Bệnh phồng lồi đĩa đệm còn được gọi là là quá trình đầu của bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống. Khi đó đĩa đệm sẽ bị lồi ra đằng sau và phía vòng sợi suy yếu, nhân nhày vẫn còn nằm trong bao xơ. Bệnh thường do nhiều nguyên do ảnh hưởng như: tuổi tác, thương tổn, thói quen xấu ngồi không đúng cách…. Bệnh nếu như không điều trị sớm sẽ gây nên các biến chứng lệch đĩa đệm tạo ra những cơn đau nhức dữ dội, tác động nghiêm trọng tới vận động của người bệnh do đó mà người nên lưu ý tìm thấy bệnh sớm và có cách chữa bệnh sớm để ít ảnh hưởng xấu do bệnh tạo ra.


>>>> Tìm hiểu cụ thể: Triệu chứng bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống

Để phát hiện bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống L4 – L5 – S1 thì quan yếu người ta dựa vào những biểu hiện như:

– Đau tê cóng tay chân liên tục

 – Đau, mỏi lưng

 – cơn đau tăng dần mỗi ngày và thường đau nhói xuống chân.

 – Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng sẽ có các dấu hiệu như: giảm cử động, đau mỏi lưng, tê cơ, nặng có thể gây liệt, tác động nhiều tới vận động của người mắc phải.

– chỗ cơn đau: Ở mỗi đốt sống cổ L4 -L5 -S1 bị phồng lỗi sẽ biểu hiện những cơn đau tại chỗ.

Để biết được bệnh chính xác nhất cần tới các thầy thuốc chuyên khoa tại các phòng khám có các vật dụng y tế công nghệ trợ giúp, cùng kinh nghiệm trị bệnh sẽ giúp cương quyết lần đau và tìm ra cách trị liệu bệnh hợp lý nhất.

Cách điều trị phòng ngừa bệnh bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổ

Việc điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng còn phụ thuộc và từng mức độ và chỗ của bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng L4 – L5 – S1 để quyết định hướng điều trị đúng phương pháp. những cách thường được sử dụng chữa như:

uống thuốc bớt đau

liệu pháp rèn luyện vật lí

Chế độ ăn uống hoạt động hợp lý

Đa phần các phương pháp điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng thường dùng các phương pháp nội khoa, nhưng để đạt hiệu quả tốt thì bạn phải dùng theo chỉ dẫn của chuyên gia để có cách chữa bệnh dễ dàng nhất.

Việc phòng tránh bệnh cũng rất thiết yếu, bạn nên ứng dụng các Chế độ dinh dưỡng đầy đủ chất dinh dưỡng, làm việc có chuẩn mực, thư giãn hợp lý, liên tục tập thể thao để có một sức khỏe khỏe hơn và cột sống thắt lưng vững chắc, giữ gìn tác phong cột sống thắt lưng đúng trong sinh hoạt hàng ngày…..