Các giai đoạn diễn biến của căn bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng

Các quá trình diễn biến của bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống lưng

Thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng là một bệnh liên quan đến thoái hóa cột sống lưng thường xuất hiện ở những người già, người người làm việc bốc vác nặng, nhân viên văn phòng...Nếu không chữa trị bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng đúng lúc có khả năng gây ra những di chứng trầm trọng tác động đến khả năng vận động của người bệnh. Để trị liệu thoát vị đĩa đệm hiệu quả nhất, bạn cần nhận biết các quá trình tiến triển của bệnh với các dấu hiệu đặc trưng sau đây.


Các quy trình tiến triển của bệnh thoát vị đĩa đệm

Giai đoạn 1

Đây là giai đoạn đầu khi bệnh mới diễn biến, đĩa đệm đốt sống lưng mất lành lặn như ban đầu mà có tình trạng biến dạng, nhưng vòng sụn chưa bị nứt rách. Lúc này, người bệnh thường có nhận thấy chân bị tê nhưng không gây đau nhức nên sẽ không chú ý để  tìm thấy bệnh kịp thời.



Giai đoạn 2

Ở quy trình này, bao xơ, vòng sụn đĩa đệm trở thành bị yếu đi, nhân nhầy ở bên trong đĩa đệm muốn thoát ra phần ở ngoài nên làm đĩa đệm phình to lên. người bệnh có khả năng sẽ gặp phải những lần đau lưng hoặc tê chân không rõ nguyên nhân do đâu.

>>>> Dia chi dieu tri thoat vi dia dem Ha Noi an toan hieu qua

Giai đoạn 3

Phần bao xơ ngoài đĩa đệm lúc này đã bị nứt và rách hẳn, nhân nhầy ở bên trong bị thoát ra và chiu vào tủy sống hoặc gây chèn ép lên các dây thần kinh xung quanh đốt sống lưng khiến người liên tục phải chịu những cơn đau nhức kinh khủng, tâm trạng và sức khỏe trở thành mệt mỏi và suy yếu. Khi những lần đau trở thành kéo dài dai dẳng như ở giai đoạn này, nhiều bệnh nhân mới lo khám xét. vì thế, việc chữa bệnh sẽ vất vả hơn những.

Giai đoạn 4

Đây là giai đoạn cuối của bệnh thoát vị đĩa đệm. Lúc này, bệnh đã trong thời kỳ trầm trọng và có khả năng hình thành nhiều tai họa nghiêm trọng. Nhân nhầy thoát khỏi từ đĩa đệm và chèn lấn lên rễ thần kinh lâu ngày thường gây ra những lần đau tê dai dẳng, teo cơ, liệt cơ hoặc khiến người bị bại liệt và không có khả năng cử động. Những lần đau cũng khỏi bị bị suy giảm mà có khả năng tăng lên mỗi khi bệnh nhân đi đứng hoặc ngồi nhiều một chỗ khiến người bệnh mệt mỏi đặc biệt. Ở giai đoạn này, để điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm triệt để là đặc biệt khó.

Thoát vị đĩa đệm cột sống hay bất kỳ một căn bệnh nào, nếu được phát hiện sớm sẽ được điều trị dễ dàng và hiệu quả hơn nhiều. vậy nên, bạn cần hiểu rõ các quy trình phát triển của bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống để tránh hoặc nhận biết nhanh bệnh lý này, tránh được những Hệ quả đáng tiếc.