Thuốc chữa trị thoát vị đĩa đệm đốt sống tốt nhất

Thuốc điều trị thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ

Sau tuổi 30, đốt sống thắt lưng của con người sẽ bắt đầu bị thoái hóa, đĩa đệm của chúng ta cũng sẽ mất đi được nhạy bén, đàn hồi như trước, nhân nhầy sẽ có khả năng bị khô đi, vòng sụn bao bên ngoài sẽ bị xơ hóa, rạn nứt và rất dễ đứt,rách. Khi có một tác động mạnh bện ngoài vào đốt sống sẽ làm cho nhân nhầy có thể qua chỗ rách của đĩa đệm bị thoát vị ra bên ngoài, chui vào ống sống, chèn ép nên các dây thần kinh, gây đau nhức cột sống. Thuốc chữa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng có những chủng loại và bạn cần nên để ý làm thử các chuyên gia khi dùng liệu pháp này.

>>> Cơ sở y tế bán thuốc chữa bệnh thoát vị đĩa đệm ở Hà Nội hữu hiệu nhất

Theo số liệu, tỷ lệ người trưởng thành bị thoát vị đĩa đệm chiếm khoảng 30%. lý do gây bệnh không chỉ do sự lão hóa của cơ thể mà còn bởi nhiều yếu tố khác như: mang nặng, tổn thương, căn bệnh đốt sống cổ,…




Trong các những nguyên nhân gây đau thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ gồm lý do chủ quan và nguyên nhân khách quan. Nhưng Hầu hết người mắc phải thường là do nguyên nhân coi thường.

Thuốc tây y điều trị thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ

cách dùng thuốc chữa bệnh thoát vị đĩa đệm bao gồm các thuốc làm bớt đau  nhức đơn thuần như paracetamol; hạn chế bị đau nhức kháng viêm không steroid như  meloxicam, diclofenac,… uống, tiêm hoặc bôi tại chỗ. quan tâm các thuốc trên dùng đường toàn thân có thể ảnh hưởng tới dạ dày, có nhiệm vụ gan, thận… Các thuốc giãn cơ như mydocalm, myonal được định hướng trong Một số trường hợp co cứng cơ cạnh đốt sống. có khả năng tăng cường các thuốc bổ thần kinh như vitamin B1, B6, B12; các thuốc bớt đau thần kinh như neurontin. Nhìn chung không có định hướng uống thuốc giảm bớt đau kháng viêm nhiễm loại steroid như prednisolon, dexamethason… đường toàn thân vì có nhiều công dụng phụ.

Thuốc phương pháp đông y chữa thoát vị đĩa đệm cột sống lưng

Y học cổ truyền với các liệu pháp châm cứu, thủy châm, xoa bóp bấm huyệt và dùng các bài thuốc có tác dụng thông kinh lạc, bố can thận như đương quy, ngưu tất, đỗ trọng, tần giao… đã được nhiều nhà khoa học nghiên cứu, góp phần trị liệu thoát vị đĩa đệm có hiệu quả.

Việc chữa trị bằng thuốc đông y được chia theo từng thể bệnh khác nhau:

1. Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ Thể Hàn Thấp

2. Thoát vị đĩa đệm cột sống lưng Thể Phong Thấp

3. Thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng Thể Thấp Nhiệt

4. Thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ Thể Thận Hư

5. Thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng Thận Dương Hư

6. Thoát vị đĩa đệm đốt sống Khí Trệ Huyết Ứ

>>>>> Những triệu chứng bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổ hay\thường gặp

Khi đã người bệnh bị mắc phải bệnh thoát vị đĩa đệm rồi thì cần phải ứng dụng tăng cường các cách dự phòng bệnh quay lại. bệnh nhân cần bỏ rượu, thuốc lá, giảm cân với những người béo phì, tránh những căng thẳng quá mức về tâm lý. Thực hiện các động tác hoạt động hằng ngày thích nghi với trạng thái đau cột sống lưng.