Thuốc chữa trị thoát đĩa đệm đốt sống lưng hiệu quả tốt nhất

Thuốc chữa trị thoát đĩa đệm đốt sống hiệu quả nhất

Bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng là một bệnh lý thường gây nên bởi lý do tuổi tác hay tổn thương do tai nạn làm việc gây ra, đây là hiện tượng khớp xương bị chứng mất nước và dần dần gây khô khớp khi ta chuyển động, cuối cùng vòng xơ bị hỏng, dãn tới tình trạng các đĩa đệm bị bào mòn trong quy trình vận động lâu dần sẽ gây ra tình trạng lệch đĩa đệm hay còn gọi là thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng.

Cũng như chứng viêm khớp, thực ra đây cũng là một hình thức lão hóa và suy thoái của con người với sự biểu hiện dữ dội mà thôi, hơn nữa nói chung đều do tập thể dục mạnh quá và khuân vác đồ nặng quá tạo nên.
Việc dieu tri benh thoat vi dia dem cot song từ các năm trở lại đây thường sử dụng các loại thuốc nhằm giảm hiện tượng đau do bệnh hình thành, giúp người lấy lại cuộc sống bình thường của người bệnh. Cùng tìm tòi các loại thuốc dùng để chữa trị bệnh này ngay dưới đây nhé!



chữa bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng bằng thuốc

Việc chữa bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổ còn tùy thuộc vào những tổn thương, vị trí, tai biến cũng như mức độ tác động tới khả năng chuyển động, vận động và vận động của người mà cân nhắc tới các biện pháp điều trị bảo tồn và trị liệu can thiệp phẫu thuật.
điều trị bảo tồn bao gồm các biện pháp như: xả stress; vật lí trị liệu xoa bóp, tắm suối khoáng, đắp bùn; chiếu đèn hồng ngoại, sóng ngắn, điện phân, đắp dầu paraphin… có khả năng dùng các biện pháp như ảnh hưởng cột sống cổ, kéo giãn cột sống cổ trong điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống bằng đông y.
các loại thuốc thường hay được dùng để chữa bệnh thoát vị đĩa đệm bao gồm các thuốc hạn chế bị đau đơn thuần như paracetamol; giảm bớt đau chống viêm không steroid như diclofenac, meloxicam… uống, tiêm hoặc bôi tại chỗ. chú ý các thuốc trên dùng đường toàn thân có khả năng tác động tới dạ dày, có nhiệm vụ gan, thận…


Các thuốc giãn cơ như mydocalm, myonal được định hướng trong Một vài trường hợp co cứng cơ cạnh đốt sống cổ.
hơn nữa có thể bổ xung thêm các loại vitamin B1, B6, B12, làm tăng sức đê kháng và giúp tái tạo các tế bào mới vượt qua.  các thuốc bớt đau thần kinh như neurontin. Nhìn chung không có định hướng uống thuốc bớt đau chống viêm loại steroid như prednisolon, dexamethason… đường toàn thân vì có nhiều tác dụng phụ. Những trường hơp hãn hữu như Đau tăng lên không đáp ứng với các cách trên, cực kỳ kèm phù tủy có khả năng methylprednisolon đường tĩnh mạch liều cao, ngắn ngày, giảm liều nhanh nhưng phải có định hướng của thầy thuốc chuyên khoa và phải được theo dõi chặt chẽ các tai họa. Đối với đau dây thân kinh tọa do thoát vị đĩa đệm cột sống cổ, có thể ứng dụng biện pháp uống thuốc tại chỗ là tiêm ngoài màng cứng bằng hydrocortison với liệu trình mỗi đợt 3 mũi, mỗi mũi cách nhau 3-7 ngày cũng cho chất lượng tốt giảm đau khá tốt. Tuy nhiên, việc tiêm ngoài màng cứng phải được tiến hành tại cơ sở chuyên khoa khớp có kinh nghiệm, trong điều kiện tuyệt đối vô khuẩn.

>>>> Mời các bạn đón đọc tiếp: Những nguyên nhân bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống


Bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng giờ người ta ít dùng tới liệu pháp giải phẫu mà uống thuốc trị liệu, nhưng còn trường hợp nặng mà dùng thuốc mất đi tối ưu thì bệnh nhân nên sử dụng phương pháp phẫu thuật để không làm gián đoạn cuộc sống của bạn quá lâu.