Phân biệt thoát vị đĩa đệm - gai cột sống - thoái hóa cột sống

Bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ , gai cột sống thắt lưng , đau dây thân kinh tọa, thoái hóa đốt sống là những tên không giống nhau của bệnh thoái hóa cột sống lưng. Rất nhiều bệnh nhân thấy hoảng sợ vì không biết vì sao mình lại mắc nhiều bệnh đến thế , không phân biệt nổi sự khác giữa các tên của bệnh lý này.

>>>>> Phương pháp trị thoát vị đĩa đệm bằng vật lý trị liệu

trước lúc đề cập đến hiệu quả tốt từ bài thuốc ta chiết xuất toàn thể từ dược thảo tươi chữa bệnh thoát vị đĩa đệmđau thần kinh tọathoái hóa cột sống thắt lưng , gai cột sống thắt lưng. Chúng mình đi tìm kiếm nguyên do , triệu chứng và cách phân biệt từng tên của bệnh. 


thể hiện lâm sàng của người bệnh bị đau dây thân kinh tọa , thoái hóa cột sống , thoát vị đĩa đệm cổ và lưng: 


đau dây thân kinh tọa: người bệnh thường có biểu hiện đau lan dần từ dây lưng kéo xuống mông , tê bì xuống chân , đau mặt sau bụng chân làm tê bì chân , có những bệnh nhân bị lâu năm có thê gây teo chân nếu không chữa trị kịp thời.

>>>> Những triệu chứng thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ

Bệnh nhân mắc bệnh thoái hóa đốt sống thắt lưng , thoát vị đĩa đệm vùng cổ thường có thể hiện đau nhức dưới đây gáy lan xuống bả vai , phe tay. Những người bị thoái hóa đốt sống cổ , thoát vị đĩa đệm vùng cổ lâu năm còn có biểu lộ đau ở khớp ngón của bàn tay , đau buốt kéo lên đỉnh đầu , đau nửa đầu , chóng mặt , buồn nôn , mất ngủ thậm chí chèn lấn hệ thống giao thông thần kinh gây tức hốc mắt. Một vài trường hợp người bệnh để lâu có xác xuất hình thành chứng teo cơ tay…

>>>>> Phòng khám bệnh thoát vị đĩa đệm ở Hà Nội

Bệnh nhân bị thoái hóa cột sống lưng , thoát vị đĩa đệm vùng lưng có dấu hiệu đau nhức lưng dưới , đau lan buốt xuống mông và kéo xuống chi chân , biểu thị nhức đầu nhất là về đêm và các thể hiện như người bệnh bị đau thần kinh tọa…