lý do tại sao lại bị thoát vị đĩa đệm đốt sống

Thoát vị đĩa đệm là một trong những bệnh vào loại hay gặp nhất trong số các bệnh về đốt sống thắt lưng với tỉ lệ thoát vị đĩa đệm cột sống lưng ở người trưởng thành là 30%. Dưới đây là phần hỗ trợ những thắc mắc của bạn đọc gửi về trong buổi giao lưu online “Những căn bệnh tiềm tàng của giới văn phòng”.


Thoát vị đĩa đệm thường có ở giới văn phòng


>>>>>> Thuốc điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống cổ

vì sao lại bị thoát vị đĩa đệm cột sống cổ? Thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng có xác xuất do cử động vượt mức hoặc có xác xuất do đĩa đệm suy yếu theo tuổi tác. Đĩa đệm sẽ dần bị mất nước, co lại và Đôi lúc có xác xuất bị nguy cơ rạn vỡ.


Khi đĩa đệm bị thoát vị ra ngoài hoặc bị vỡ , nó sẽ chèn ép vào các rễ thần kinh. Nếu khi bị thoát vị đĩa đệm dây lưng , nó sẽ chèn vào rễ thần kinh chạy dọc xuống 2 bên chân tạo nên nhận thấy đau và tê ở 2 chân , nhưng thực chất vấn đề không phải ở chân mà là ở cột sống dây lưng.
Nhiều người thường dùng dầu hoặc rượu để xoa bóp ở chân , có xác xuất có cảm giác đỡ nhưng chỉ là trợ thời vì nguyên do của nó là ở cột sống thắt lưng.


Khi bị thoát vị đĩa đệm để lâu thì tạo ra hiện tượng gì?Bệnh thoát vị đĩa đệm có nhiều mức độ không giống nhau, có người bị nhẹ, có người bị nặng, có người bị bệnh nặng.

Nếu người bệnh chỉ bị thoát vị đĩa đệm nhẹ, có xác xuất vận dụng các bài tập thể dục, phương pháp vật lý chữa bệnh và uống một vài loại thuốc bớt đau. Nhưng khi bị thoát vị đĩa đệm thể nhẹ mà cứ để nguyên , không chữa, bệnh này sẽ chuyển biến nặng thêm, nó có xác xuất tạo nên các cơn đau đột ngột hoặc từ từ.

Bị bệnh thoát vị đĩa đệm không nên để lâu vì có xác xuất gây chèn lấn vào rễ thần kinh. Khi bị chèn lấn bệnh nhân sẽ bị tê thủ túc, đau hoặc trong Nhiều trường hợp xấu nhất người bệnh sẽ bị liệt.

>>>>> có khả năng bạn Xem thêm thông tin: Những triệu chứng thoát vị đĩa đệm lưng phổ biến





vậy nên , bạn nên phát hiện sớm để trị liệu khỏi bằng một số những biện pháp điều trị giản đơn như bằng thuốc và tập thể dục.
Nguyên nhân đau thoát vị đĩa đệm như thế nào?Khi cột sống cổ của bạn bị thoái , hệ thống giao thông các dây chằng giữa các cột sống cổ lỏng lẻo , nó có xác xuất thoát vị ( đẩy nhân nhầy từ bên trong ra ) ra sau hoặc vào trong ống sống. biểu hiện dấu hiệu lâm sàng là bệnh nhân nhận thấy đau dọc cột sống lưng có xác xuất lan xuống chân hoặc chèn ép vào các dây thần kinh gây tình trạng liệt , mất hay tăng cảm giác vận động.