Những triệu chứng thoát vị đĩa đệm cột sống mà số đông người chưa biết

Các triệu chứng báo hiệu cho bạn biết về bệnh lý thoát vị đĩa đệm đốt sống thường không rõ ràng và khá mơ hồ chính vì thế việc chuẩn đoán đúng các dấu hiệu báo hiệu bệnh là rất thiết yếu. Nhiều lúc người ta hay nghĩ rằng chỉ những lần đau lưng hay đau mông đột ngột đơn giản nhưng trên thực tế đó là những biểu hiện báo hiệu quy trình đầu của thoát vị đĩa đệm. Cùng điểm qua những triệu chứng thoát vị đĩa đệm đốt sống ngay sau đây nhé!

Đau là biểu hiện đầu tiên của thoát vị đĩa đệm

Đau đó là dấu hiệu lúc nào cũng có và xuất hiện đầu tiên nhất của biểu hiện thoái vị đĩa đệm, cộng thêm đau có thể từ đốt sống lưng xuống tới hai tay hoặc từ cột sống xuống hai chi dưới, hay đau giống như kéo căng một sợi dây, cảm giác đau thường xuyên khi đứng khi đi có thể giảm khi nằm nghỉ nhưng không bớt hẳn, dấu hiệu đau không giảm khi đã uống thuốc.

>>>> Những triệu chứng thoát vị đĩa đệm cột sống mà nhiều người chưa biết

cóng là dấu hiệu của thoát vị đĩa đệm

Tê còn tùy thuộc vào vị trí rễ thần kinh bị chèn ép, chẳng hạn như tê mặt ngoài bàn chân và gót chân, tê mặt ngoài bắp chân hoặc mu bàn chân, mặt trước đùi và mặt trước xương chày. bên cạnh đó cảm giác cóng có khả năng có hoặc không thường xuất hiện sau đau.



Teo cơ và yếu liệt – dấu hiệu thoát vị đĩa đệm nặng

Đây cũng là một trong những triệu chứng thường hiện tượng muộn nhất của bệnh thoát vị đĩa đệm sau một khoảng thời gian khá dài bạn có khả năng cảm thấy một tay, một chân hoặc hai tay hai chân teo nhỏ làm đi đứng khó khăn, còn lâu ngoài ra có khả năng bạn sẽ không đi lại được.

biểu hiện thoát vị đĩa đệm nặng

Nếu như tất cả những triệu chứng trên rõ ràng thì bạn có khả năng không phải cần kiểm tra thêm trong thời gian ban đầu. Bạn cũng có khả năng làm thêm một số cận lâm sàng như MRI hoặc CT được dùng để củng cố chẩn đoán.

chắc chắn bạn đang có một đĩa đệm thoát vị mà không biết hoặc là đĩa đệm thoát vị phồng Đôi lúc hiển thị trên hình ảnh sống của những người không có dấu hiệu thoái vị đĩa đệm. nhưng các đĩa đệm thoát vị có thể đau đớn.

triệu chứng thoát vị đĩa đệm hay gặp

Những dấu hiệu thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng thường nhất của một đĩa đệm thoát vị là đau dây thân kinh tọa, có khi cảm thấy như kiến bò và tê, lúc đầu ở mông rồi sau đến kéo xuống ở phía sau hoặc bên cạnh việc một chân. hơn nữa người sẽ cảm giác đau, tê hoặc yếu ở lưng dưới và một chân, hay ở cổ, vai, ngực và cánh tay. đau nhức lưng hoặc đau chân có khi nặng hơn khi ngồi, ho hoặc hắt hơi.