Những cách chữa trị thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng

Chữa thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng bằng liệu pháp bảo tồn

Đây là biện pháp trị liệu dứt điểm thoát vị đĩa đệm bao gồm việc uống thuốc và vật lý trị liệu giúp cho người giảm cơn đâu, giảm dần những triệu chứng của bệnh. Có 9/10 bệnh nhân khi bị thoái vị đĩa đệm chữa bằng phương pháp này đều đạt chất lượng tốt.

sử dụng thuốc giảm bớt đau: Nếu gặp cơn đau nhẹ và nhẹ nhàng, chuyên gia sẽ cho bạn thuốc bớt đau như naproxen và ibuprofen để điều trị.

Dùng thuốc thần kinh : dùng các loại thuốc như gabapentin, amitriptyline, duloxetine, pregabalin và tramadol thường giúp giảm bớt đau dây thần kinh. Những thuốc này có các tác dụng phụ nhẹ hơn nên ngày càng được thử nhiều nhất là sử dụng cho người chữa thoát vị đĩa đệm cột sống lưng.

uống thuốc giãn cơ : sử dụng thuốc giãn cơ bắp có khả năng được kê đơn bốc thuốc nếu bạn có dấu hiệu co thắt cơ bắp. Khi bị chóng mặt, hay rối loạn tinh thần đó là những tác dụng phụ gặp khi sử dụng loại thuốc này.

Tiêm cortisone : bệnh nhân có khả năng được tiêm trực tiếp vào địa bàn vùng quanh các rễ thần kinh cột sống cổ. Nhưng Đôi lúc dùng steroid đường uống để giảm bớt sưng và viêm.


Sử dụng biện pháp chữa thoát vị đĩa đệm bằng vật lí trị liệu

vật lí trị liệu cũng có thể được đưa vào kế hoạch điều trị của người bệnh để giảm thiểu sự đau đớn do bệnh thoát vị đĩa đệm gây nên. phương pháp này bao gồm tập thể dục thể thao, phương pháp nhiệt, massage và các vật dụng y tế được thiết kế để giải đáp như sử dụng đai đeo.

Bật mí cách chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng phương pháp vật lý trị liệu

Việc áp dụng một chương trình tập thể dục thể thao cũng có thể đạt được kết quả tối ưu. Khi thực hiện phương pháp này sẽ không chỉ kiềm chế lần đau tái phát mà còn có lợi cho sức khỏe của bạn.

Chữa thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ bằng biện pháp mổ hở

Thường thì số người phải vận dụng đến phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng là rất nhỏ. Trong trường hợp chữa bảo tồn không biến chuyển tốt được các dấu hiệu của bệnh thoát vị đĩa đệm sau sáu tuần thì chuyên gia có thể bày tỏ phẫu thuật, nhất là nếu bạn gặp phải các triệu chứng như: Khó đứng hoặc đi bộ, tê hoặc yếu, mất kiểm soát bóng đái hoặc ruột.

Với hầu hết những người bị thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng đều có khả năng điều trị nhưng nó có khả năng mất một trong khoảng thời gian dài nếu bạn biết cách chữa thoát vị đĩa đệm cột sống lưng