Khi nào nên mổ bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống?

Khi nào nên mổ thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng?

mổ hở được xem là liệu pháp điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống cổ cuối cùng Sau đó bạn đã dùng qua tất tần tật các biện pháp chữa mà không tiến triển. Tuy nhiên, mổ hở là sự đánh đổi giữa khả năng hết bệnh với việc đồng ý những nguy cơ có khả năng diễn ra trong ca mổ và biến chứng tiếp đó.

liệu pháp điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống bằng giải phẫu nhằm làm giảm bớt lần đau thần kinh bằng việc tiêu hủy chèn lấn dây thần kinh do địa đệm bị thoát vị. Đĩa đệm sẽ được nạo vét tối đa. phẫu thuật có thể làm giảm đi nhiều mức độ đau trong 80 đến 85% các Nhiều trường hợp mà không cần sử dụng các loại thuốc bớt đau chống khuẩn nữa.

>>> Những triệu chứng của thoát vị đĩa đệm thắt lưng thường gặp



Mục đích của mổ hở là lấy đi khối thoát vị để không gây chèn lấn vào tủy hoặc rễ thần kinh. Nhằm giúp người bệnh không đau khi mổ, bác sĩ sẽ gây tê tại nơi mổ hoặc gây tê tủy sống, gây mê. Rất ít người bệnh chịu nổi ca mổ chỉ có gây tê tại chỗ cho dù đây là liệu pháp an toàn nhất. Với sự thông dụng của các loại thuốc mê thế hệ mới, gây mê hiện là phương pháp hiệu quả và thuận lợi ngang bằng, thậm chí còn hơn so với gây tê tủy sống.

Điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống lưng bằng biện pháp nội soi

chung quy mổ hở nội soi mang đến nhiều ưu thế như: khoảng thời gian nằm viện ngắn (1-2 ngày), phương pháp mổ hiệu quả (vì người bệnh tỉnh nên khi dụng cụ chạm hoặc cạnh doanh nghiệp thần kinh sẽ thấy đau hoặc tê chân), sau mổ đau rất ít (vì tổn thương phần mềm ít nhất), bảo vệ được các thánh phần ở đằng sau của cột sống thắt lưng. nhưng giải phẫu chỉ nên áp dụng cho các Một số trường hợp thoát vị thể lỗ liên hợp, ngoài lỗ liên hợp, thể trung tâm lệch bên, không có hẹp ống sống kéo theo, không mất vững cột sống thắt lưng. Chống định hướng trong các trường hợp thoát vị lớn quá gây chèn ép đuôi ngựa, thoát vị thể chính giữa, hẹp ống sống, mất vững đốt sống lưng.

Xem thêm bài tiếp theo: Phòng khám chữa thoát vị đĩa đệm ở đâu tốt