Bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ nguyên nhân và cách trị liệu

Bệnh thoát vị đĩa đệm nguyên do và cách điều trị

Đĩa đệm nằm ở giữa những xương của cột sống. Thoát vị đĩa đệm cột sống có khả năng xảy ra ở bất cứ vị trí nào của đốt sống lưng, nhưng sự thật là các đĩa đệm khỏi bị "trượt" mà nó đứt rách, hoặc đứt.

>>>> có khả năng bạn chưa biết: liệu pháp điều trị dứt điểm thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ

Khi đó, những chất dạng gel bên trong nó (nhân tủy) sẽ tràn ra khỏi. trạng thái này hay còn gọi thoát vị nhân tủy - hay thoát vị đĩa đệm. Những người ở độ tuổi từ 30 đến 50 là những người có nguy cơ bị thoát vị đĩa đệm cột sống cao nhất do những thành phần nước và có tính đàn hồi từ bên trong nhân tủy sẽ giảm đi theo tuổi.


>>>> Mời bạn đón đọc: Những triệu chứng bị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng

nguyên do bị thoát vị đĩa đệm cột sống

Đau do thoát vị đĩa đệm thường là kết luận của sự hao mòn cột sống thắt lưng diễn ra mọi ngày. nhưng, nó cũng có thể do tổn thương hình thành. lần đau Đôi lúc có khả năng là kết quả của sự đè ép các dây thần kinh do nhân tủy bị tràn ra khỏi. Thoát vị đĩa đệm cột sống lưng có thể diễn tiến từ từ theo nhiều thời gian, phải mất vài tuần hoặc vài tháng để đạt đến mức làm cho người nhận thấy cần đi khám bệnh. Hoặc lần đau có khả năng diễn ra đột ngột do nâng nhấc vật nặng không đúng cách hoặc do xoắn vặn các đĩa đệm đã bị yếu sẵn từ trước. Trong những Một vài trường hợp này, phải gọi chuyên gia lập tức.

Có 4 quá trình thoát vị đĩa đệm được trình bày ở sau:

>>>>> Phòng khám chữa thoát vị đĩa đệm Hà Nội

Thoái hóa đĩa đệm: trong quy trình đầu, nhân tủy bị yếu đi do những thay đổi hóa học từ bên trong đĩa đệm do tuổi tác. Vào quá trình này không xảy ra thoát vị.
Sa: trong quy trình này, đĩa đệm sẽ bị thay đổi hình dạng hoặc vùng. Bắt đầu hình thành chỗ lồi hoặc sa có thể bắt đầu gây cản trở tủy sống.
Đẩy: trong quy trình này, nhân tủy có dạng gel sẽ phá vỡ bức tường của bao xơ nhưng vẫn còn nằm ở bên trong đĩa đệm.
Cô lập/cách ly: trong quá trình cuối, nhân tủy sẽ phá vỡ bao xơ và đi ra ngoài đĩa đệm vào trong ống sống.