Chẩn đoán và chữa trị thoát vị đĩa đệm cột sống lưng tái phát

Khám và điều trị thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng tái phát

Phẫu thuật chữa thoát vị đĩa đệm cột sống để diệt trừ một phần hoặc tất tần tật các đĩa lồi. Nhưng những lần đau nhức lưng do đĩa đệm bị thoát vị có thể tái phát sau giải phẫu. Câu hỏi đặt ra là: Nguyên nhân gây thoát vị đĩa đệm từ đâu?

>>> Dia chi chua thoat vi dia dem bang dong y o Ha Noi

Đó có phải là đĩa đệm mổ hở lại thoái hóa, mô sẹo gây nên sau khi tiêu hủy đĩa hay thoát vị đĩa đệm ở chỗ mới ?

Nhiều bệnh nhân đã thoát ra đau đớn sau mổ nhưng việc này không đồng nghĩa với việc không bị tái phát bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng trong tương lai. Các yếu tố nguy cơ cố định đó là tuổi tác, già theo tuổi thì thoái hóa cũng tăng, nên cần có Chế độ ăn phù hợp (giàu tinh chất), tránh béo phì để giảm tải lên đốt sống; tập các môn thể thao nhẹ, hợp lý, tránh các động tác xoắn vặn hoặc bê mang nặng. Sau mổ không có nghĩa là căn bệnh sẽ khỏi hoàn toàn, không phải rèn luyện nên nhân tố tập vận động theo hướng dẫn một cách phù hợp là rất cần thiết, giúp tránh cả trở lại.



Chữa thoát vị đĩa đệm đốt sống quay lại như thế nào?

Có 5% đến 15% người bệnh trở lại thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng sau 6 tháng hoặc lâu hơn khiến người bệnh lo lắng, lo lắng. Mức độ trở lại phụ thuộc vào kết luận của lần mổ trước cũng như chế độ vận động mỗi ngày. Bị thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ bạn cần tránh cách hoạt động mạnh ở cột sống cổ, lưng.

>>> Phong kham chua thoat vi dia dem o Ha Noi an toan hieu qua

Nếu đó là các mô sẹo, giải phẫu tăng chỉ khiến tình hình tệ thêm.Nhưng nếu chỉ là một phần đĩa đệm đã được gỡ bỏ và hiện giờ phần còn lại của nó đã bị thoát vị thì phẫu thuật lần hai có thể là quan trọng. Đối với những người bệnh có đốt sống lưng không ổn định (di chuyển qua lại hoặc thương tổn), giải phẫu có thể được định hướng, dùng thuốc trị nhức lưng, thoái hóa.Đây là tình trạng có nhiều cơ hội diễn biến ở những người bệnh có nhiều đĩa đệm bị thoát vị.Với bất cứ cuộc mổ hở nào dù là lần đầu hay nhiều lần luôn ẩn chứa các tai biến:


Tỷ lệ chất lượng tốt khoảng 95%. 5% có thể quay lại thoát vị đĩa đệm cột sống

Rách màng cứng gây rò rỉ dịch não tủy. điều này xảy ra ở 1% đến 2% các ca phẫu thuật và không làm hoán đổi kết luận giải phẫu.

Hậu phẫu người có khả năng được nhu cầu nằm yên từ một đến hai ngày để cho nơi rò rỉ đóng lại

thương tổn rễ thần kinh

Rối loạn tự chủ ruột / bóng đái

Xuất huyết

Nhiễm trùng

Người bệnh cần cân nhắc thật kỹ lưỡng và xem thử thầy thuốc trước khi quyết định có mổ hở lần hai hay không. Người bệnh còn nhiều phương pháp trị liệu khác hiệu quả ít gây hại như thuốc nam chữa bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống, chữa các bệnh đau lưng.