Biện pháp chữa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng nào tốt

Vật lí trị liệu có tác dụng gì trong việc chữa trị thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ

Hỏi:
Năm nay, tôi 60 tuổi, thường hay bị đau nhức lưng, tê cứng lan xuống hai chân, đi đứng cực kỳ khó khăn, thầy thuốc dự đoán tôi bị  mắc thoát vị đĩa đệm L3, 4, 5. Tôi đã tập vật lí trị liệu một thời gian nhưng cứ ngưng lại thấy đau.

Tôi được biết thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng có khả năng chữa bằng cách nắn chỉnh thần kinh cột sống thắt lưng. Xin hỏi có gì khác biệt giữa biện pháp này so với vật lý trị liệu và nắn cơ xương khớp trong Đông y? phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm này có hợp lý và uy tín cho người lớn tuổi như tôi không? (Trương Mỹ Hoa).

Chữa thoát vị đĩa đệm cách nào khỏi nhất?



Trả lời:
Về cơ bản, các biện pháp chữa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng mà bạn đề cập có mối liên hệ với nhau, dù thế chúng vẫn có sự khác biệt cả về cách thức và nguyên tắc chữa. Ở đây tôi sẽ chú tâm giải thích cụ thể hơn về sự khác biệt trong cách thức làm từng phương pháp:

Phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm bằng vật lí trị liệu
Bình thường tại nước ta, vật lý trị liệu dựa trên việc dùng các vật dụng y tế chữa như xung điện, sóng âm, chườm nóng hay lạnh, đèn hồng ngoại và những giải pháp khác. Những cách chữa thoát vị đĩa đệm này có công dụng giảm bớt đau và các triệu chứng. Tuy nhiên nếu bạn bị các vấn đề về cấu trúc xương thì sẽ không thể giải quyết triệt để được.

>>>> Xem thêm: Phòng khám chữa thoát vị đĩa đệm bằng Đông Y ở Hà Nội

Vật lí trị liệu có tác dụng thư giãn các cơ bắp và giúp cho bệnh được chữa trị dễ dàng hơn. phương pháp này chỉ thật sự hiệu quả tốt đối với các bệnh không quá phức tạp. thời gian gần đây tại những ngay chính giữa trị liệu bệnh đốt sống thắt lưng, các chuyên gia dùng cách vật lí trị liệu là bước khởi đầu để làm mềm và giãn các cơ bắp cho người, từ đó tạo điều kiện cho các thầy thuốc thần kinh đốt sống cổ nắn chỉnh dễ dàng và nhẹ hơn.


>>> Mời mọi người xem thêm bài viết:  Dia chi chua thoat vi dia dem o Ha Noi an toan hieu qua