xuất hiện bạn có khả năng bị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng có khả năng gặp

Xuất hiện bạn có khả năng bị thoát vị đĩa đệm đốt sống có thể gặp

Trong các nguyên nhân gây thoát vị đĩa đệm cột sống (do căng cơ thắt lưng, hẹp ống sống, viêm khớp cột sống, trượt đốt sống thắt lưng, loãng xương) thì thoát vị đĩa đệm là nguyên do thường gặp nhất.
 
Bác sĩ Vương Đại Long - phòng khám Đa Khoa Á Châu cho biết thêm về một vài những thông tin về căn bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống như sau:

>>>> cách điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng bằng sóng radio

Lý do bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng

Những đốt sống cổ cấu thành cột sống thắt lưng sau đây lưng được chêm bởi những đĩa nhỏ còn được gọi là đĩa đệm có tác dụng như một miếng đệm giữa hai đốt sống cổ. Khi bị tổn thương hoặc do tiến trình thoái hóa tự nhiên, đĩa đệm bị trượt ra khỏi chèn ép vào các dây thần kinh sống và gây đau.



nguyên nhân gây thoát vị đĩa đệm rất đa dạng. Thứ nhất là do các tổn thương đốt sống. Thứ hai là do tư thế xấu trong làm việc. Tuổi tác và các bệnh cột sống cổ bẩm sinh hay mắc phải như gai đôi cột sống, gù vẹo, thoái hóa cột sống lưng cũng là các yếu tố tiện lợi gây bệnh.
Thoát vị đĩa đệm có thể xuất hiện ở bất cứ phần nào của cột sống lưng. Hơn 90% thoát vị đĩa đệm xuất hiện ở đốt sống cổ.
Thoát vị đĩa đệm nếu không điều trị có thể khiến người bệnh bị tàn phế suốt đời do bị liệt, có thể bị chứng đại tiểu tiện không tự chủ...

biểu hiện và chữa trị thoát vị đĩa đệm cột sống lưng

Tùy theo chỗ đĩa đệm thoát vị có thể có các biểu hiện đặc điểm. Đau đốt sống và đau dây thần kinh là các dấu hiệu nổi trội nhất của bệnh. Phần nhiều thoát vị đĩa đệm là ở vùng cột sống lưng. Triệu chứng bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống điển hình gồm đau vùng đốt sống thắt lưng, đau và tê lan xuống mông, đùi và cẳng chân đến mặt lòng bàn chân đến ngón út mặt lưng bàn chân đến ngón cái. Hoặc Thỉnh thoảng triệu chứng không điển dường như chỉ tê hoặc mỏi ở cẳng chân, đùi hay đau ở vùng bẹn. Trong Những trường hơp nặng bạn có thể bị yếu liệt chân, teo cơ hoặc rối loạn tiêu tiểu.

các năm trở lại đây, chữa thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ bao gồm chữa bảo tồn và các phẫu thuật can thiệp. chữa bảo tồn gồm: nằm nghỉ, dùng thuốc giảm bớt đau, chống viêm không steroide (NSAIDS), vật lí trị liệu... Khi trị liệu bảo tồn không đòi hỏi - từ sáu tuần đến sáu tháng - có thể tiến hành các phẫu thuật can thiệp.

>>> liệu pháp chữa thoát vị đĩa đệm bằng y học cổ truyền

cùng sự phát triển của công nghệ khoa học kỹ thuật, cũng như khuynh hướng can thiệp tối thiểu bảo tồn cấu trúc giải phẫu học lúc đầu - giải phẫu nội soi đốt sống cổ lấy nhân thoát vị là một trong những hướng đi mới với nhiều hứa hẹn.