Dấu hiệu ởngười bệnh bị thoát vị đĩa đệm cổ

Tìm hiểu thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ là gì?

Căn bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống là một căn bệnh về xương khớp rất gặp bên trong cuộc sống vận động hằng ngày, bệnh thường hiện tượng trong độ tuổi lao động và ở người cao tuổi. Không ít người đã phải khổ sở,khó chịu vì nó và những hệ lụy và Hệ quả của bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống gây ra có thể ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của người bệnh như:mất khả năng làm việc,teo liệt chi, nặng hơn là có khả năng bị tàn phế cả đời.

Triệu chứng ở bệnh nhận bị thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa đệm đốt sống gây nên các cơn co thắt lưng với các dấu hiệu đau nhức,tê lan dọc từ thắt lưng xuống mông và chân;hay đau từ vùng cổ-gáy lan ra hai vai và xuống các cánh tay,bàn tay..khiến người rất khó chịu,đau đớn. bên cạnh đó,đau đốt sống và đau rễ thần kinh là các triệu chứng nổi bật của bệnh. Đau thường tái phát nhiều lần,mỗi đợt kéo dài khoảng 1-2 tuần,sau đó lại hết bệnh.

Có khi nhức âm ỉ nhưng thường đau dữ dội,đau tăng khi ho,hắt hơi,cúi người.cộng thêm còn có cảm giác kiến bò,tê cóng,kim châm tương ứng với vùng đau.Dần dần,đau trở thành thường xuyên,kéo dài hàng tháng nếu không điều trị. Tùy theo chỗ đĩa đệm thoát vị có thể có các dấu hiệu đặc trưng.

>>>> tìm được bài viết:
Cách điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống bằng phương pháp đông y tại nước ta




Khi bị bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng,người bệnh có biểu hiện :đau vùng gáy,vai. Đau tê,không có cảm giác từng vùng ở cả tay,cổ tay,bàn tay. Giảm lực cơ tay. Các hiện tượng đau nhức,tê tăng hay giảm xuống theo chuyển động của cổ tay..

Khi bị thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng thì gây đau vùng đốt sống thắt lưng và xuất hiện đau thần kinh liên cơ sườn: cảm giác đau tăng khi nằm nghiêng,ho và đại tiện. người sẽ thấy đau vùng cột sống lưng,lan theo hình vòng cung ra phía trước ngực,dọc theo khoang liên sườn. Đau tê, mất cảm giác từng vùng ở mông,chân,bàn chân,trường hợp nặng có khả năng bị teo chân hoặc bị liệt.

>>> Cách chữa bệnh thoát vị đĩa đệm chất lượng tốt nhất

Ngoài ra, người bị thoát vị đĩa đệm đốt sống còn bị ức chế cử động đốt sống: mất khả năng ưỡn của cột sống lưng,không cúi được xuống thấp. người sẽ thấy đau cột sống thắt lưng cấp hay mạn tính,đau thần kinh tọa,đau thần kinh đùi bì. bệnh nhân có tư thế ngay lưng hay vẹo về một bên để chống dau,cơ cạnh đốt sống co cứng. Có trường hợp đau rất dữ dội và người phải nằm bất động về bên đỡ đau.