Tìm hiểu về bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống triệu chứng và cách chữa

Tìm hiểu về bệnh căn bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống biểu hiện và cách điều trị

Khi vòng sợi vùng quanh đứt rách, nhân nhầy thoát ra ngoài khỏi vị trí giữa hai cột sống, thường là về ở phía sau gây chèn ép tủy sống hoặc các dây thần kinh. Hiện tượng đó hay còn gọi thoát vị đĩa đệm cột sống.

Bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống là bệnh lý về xương khớp có nguy cơ gặp ở những người có độ tuổi lao đông, hay tiếp xúc với những công việc nặng nhọc như bốc vác, hoặc những người bị tại nan vận động, đặc thù công việc phải ngồi lâu. biểu hiện bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống là phần lớn những cơn đau nhức có khả năng nằm ở cổ hoặc vùng thắt lưng, ở giai đoạn nặng bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống còn gây tê yếu chi gây nên tàn phế, bại liệt.



căn bệnh thoát vị đĩa đệm ở vùng đốt sống thắt lưng là thông dụng nhất, gây đau đốt sống thắt lưng cấp hay mãn tính, đau thần kinh tọa một hay cả hai bên, đau thần kinh đùi bì. Tùy theo tính chất thương tổn, vùng, tai họa cũng như mức độ tác động tới khả năng cử động, làm việc và sinh hoạt của bệnh nhân mà cân nhắc tới các cách điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống bảo tồn và chữa trị can thiệp phẫu thuật.


Ngoài việc dùng thuốc của chuyên gia đã kê, người có thể nghỉ ngơi,tắm suối khoáng, đắp bùn, vật lí trị liệu xoa bóp, sóng ngắn, điện phân,  chiếu đèn hồng ngoại, đắp dầu paraphin... và có khả năng dùng các biện pháp như tác động đốt sống, kéo giãn đốt sống trong chữa trị bệnh.

=>> để biết thêm: Phòng khám chữa thoát vị đĩa đệm bằng Đông Y

Nhưng người cũng để ý sử dụng thuốc kháng khuẩn giảm đau có thể ảnh hưởng đến dạ dày, chức năng gan. người bị bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống không nên dùng đệm mềm, giữ gìn tác phong cột sống đúng trong vận động, học tập cũng như sinh hoạt mọi ngày; tránh cúi người khiêng mang vác đồ nặng; tránh mọi chấn thương cho cột sống.

Người mắc bệnh cần vui chơi để có được cơ thể khỏe hơn và vô cùng là một trong những cột sống vững chắc, bằng chế độ dinh dưỡng và hoạt động hợp lý của mình.