Người bị mắc bệnh thoát vị đĩa đệm có nên mang thai không

Thoát vị đĩa đệm cột sống lưng là bệnh phổ biến nếu không trị liệu dứt điểm sớm có khả năng gây ảnh hưởng trầm trọng đến cơ thể cũng như Cơ hội hoạt động mọi ngày của bệnh nhân. Nhiều chị em thắc mắc không rõ bị thoát vị đĩa đệm có nên có thai không? Nếu có bầu có khiến quá nặng thêm không có ảnh hưởng gì không? Hãy cùng công ty chúng tôi tham khảo bài tâm sự sau đây để biết hơn về vấn đề " bị bệnh thoát vị đĩa đệm nên mang bầu không".

Bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống là gì

bệnh nhân thoát vị đĩa đệm hay phải chịu các cơn đau nhức gây suy nghĩ chán nản, mệt mỏi, căng thẳng…
Thoát vị đĩa đệm là tình trạng đĩa đệm nằm giữa 2 cột sống bị chệch ra khỏi vị trí ban đầu chèn lấn, gây tác động đến các rễ thần kinh vùng quanh khiến người bệnh phải chịu đựng các cơn đau nhức.

Khi tìm thấy bệnh sớm bạn có thể điều trị bằng các phương pháp như tập vật lý trị liệu kéo giãn cột sống lưng, uống thuốc tây hoặc đông y … nhưng, nhiều người bệnh có thái độ chủ quan, coi thường bệnh, vì thế khi phát hiện mình bị thoát vị đĩa đệm lúc này bệnh trở thành vất vả hơn trong việc trị liệu.

hiện tượng thoát vị đĩa đệm có khả năng xảy ra ở bất kỳ chố nào của đốt sống lưng tuy nhiên bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng là thông dụng hơn cả do đặc trưng ngành nghề, do làm việc quá sức nhọc quá sức, phần cột sống lưng là phần phải chịu sức nặng áp lực từ sức khỏe khiến đĩa đệm bị tác động.


>>> Địa chỉ chữa bệnh thoát vị đĩa đệm ở Hà Nội

Bệnh nhân thoát vị đĩa đệm có nên mang thai không?
Thoát vị đĩa đệm không hề gây ảnh hưởng gì tới thai nhi trong bụng bạn, tuy nhiên, sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của các bà mẹ.

người thoát vị đĩa đệm có nên có thai không?

Người bệnh thoát vị đĩa đệm vốn dĩ phải chịu cơn đau nhức có lúc âm ỉ có lúc dữ dội tùy thuộc vào tình trạng cơ thể cũng như quá trình bệnh.

Vốn dĩ phần cột sống lưng đã bị tác động do đó khi mang bầu, thai nhi ngày càng lớn lên sức nặng cơ thể tăng khiến áp lực dồn vào phần lưng càng nhiều. Khi các chị em có bầu có khuynh hướng đầu và lưng hơi ngả về ở phía sau để trợ giúp phần bào thai phía trước vì thế tạo nên trạng thái đau lưng khi mang thai. Người mạnh khỏe bình thường cũng chịu đựng các lần đau lưng dai dẳng khi có thai cộng thêm khi bạn bị thoát vị đĩa đệm hiện tượng đau đớn sẽ càng nghiêm trọng hơn. sau đó gây tác động đến cơ thể người mẹ.

người mắc bệnh thoát vị đĩa đệm ban đầu có khả năng uống các loại thuốc tây y, thuốc giảm đau, tiêm…để giảm thiểu cơn đau nhức hàng hạ còn khi bạn mang thai những việc này là không thể.

Nhằm cam đoan về cơ thể của bản thân mình bạn nên đến cơ sở y tế khám sớm Từ đó nghe theo lời khuyên cũng như sự hướng dẫn của thầy thuốc. Tùy vào bệnh tình và trạng thái sức khỏe mà quyết định có nên có bầu trong thời điểm này hay không.

>>>> Xem thêm bài viết liên quan: Triệu chứng thoát vị đĩa đệm cột sống lưng