Nên sử dụng thuốc chữa trị thoát vị đĩa đệm cột sống bao lâu

Nên dùng thuốc chữa trị thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng bao lâu?

Dùng thuốc trị thoát vị đĩa đệm đốt sống nào tốt, có bất lợi gì không? Ngoài thuốc, người có khả năng làm gì để tự giúp mình vượt qua căn bệnh này. tất tần tật có tại bài viết sau.

Số đông thuốc chữa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng là theo toa của bác sỹ. Thuốc không bốc thuốc quan trọng là thuốc giảm bớt đau thông thường.

Thuốc không kê đơn bốc thuốc

Khi lần đau do thoát vị đĩa đệm cột sống cổ chỉ ở mức nhẹ hay vừa, bệnh nhân có thể Dùng thuốc bớt đau không kê đơn. Ibuprofen, naproxen và acetaminophen là vài trong những chọn lựa thông dụng nhất. Đây là thành phần chính của thuốc panadol. Thuốc giảm đau kiểu này chỉ bổ sung cứu trợ tạm thời khỏi đau đớn, và sẽ giảm dần công dụng khi dùng lâu dài.



Thuốc theo toa

Khi thuốc không kê đơn bốc thuốc không đủ để bớt đau, bác sỹ sẽ thay thế bằng các loại thuốc mạnh hơn trong vòng 1-2 tháng. Những thuốc kê đơn gồm cả thuốc kháng khuẩn, bớt đau không steroid, thuốc tác động thần kinh, thuốc giãn cơ hoặc thậm chí thuốc tiêm ngoài màng cứng. tuy nhiên lần đau giảm nhanh hơn và toàn diện hơn so với panadol, nhưng công dụng phụ khi dùng cũng nguy hiểm hơn. người bệnh có khả năng cảm thấy mệt mỏi, buồn nôn và cả táo bón khi dùng liều lượng lớn.


Những gì bạn có khả năng làm để điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng?

Bạn không thể tự mình chữa khỏi bệnh tất cả hay ngăn ngừa thoát vị đĩa đệm. Nhưng những cách cách người bệnh cần để ý để tránh thoát vị quay lại, cần dùng nhiều thuốc trị thoát vị đĩa đệm vừa tốn tiền vừa nhiều tác dụng phụ:


sử dụng kỹ thuật nâng đồ đúng phương pháp. Không uốn cong ở cột sống lưng. Cách nâng: Uốn cong đầu gối của bạn trong khi vẫn giữ lưng thẳng và sử dụng cơ bắp ở chân để hỗ trợ nâng tải trọng.

Duy trì một trọng lượng thích hợp. Cân nặng quá mức sẽ tạo áp lực trên lưng.

thực hiện tư thế tốt khi đi bộ cũng như khi ngồi, đứng và ngủ. Ví dụ, đứng thẳng với đôi vai thẳng với lưng, bụng hóp lại, đầu thẳng không chúi ra trước. Ngồi với bàn chân đặt bằng phẳng trên sàn nhà hoặc trên một bệ nhỏ. Không ngủ giường quá mềm, không nằm sấp, khi ngủ kê một gối nhỏ ở dưới gáy và thắt lưng.

>>>> Điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống ở Hà Nội

Không ngồi hoặc đứng trong thời gian dài, khoảng 30-40 phút nên hoán đổi tác phong.

tránh mang giày cao gót.

Tập thể dục thể thao thường xuyên để giữ cho cơ lưng, chân, và cơ bụng dẻo dai.

Hút thuốc lá là một trong những thành phần nguy cơ làm xơ cứng động mạch, gây đau nhức lưng dưới và các rối loạn thoái hóa đĩa đệm.

gắng sức tối đa để duy trì một tinh thần thoải mái, vì stress sẽ dẫn đến trạng thái căng cơ, gây đau và yếu cơ.

Ăn uống đủ chất, tăng khẩu phần ăn rau xanh, hoa quả. Trong thức ăn cũng chứa các chất thiên nhiên là thuốc trị thoát vị đĩa đệm chất lượng tốt.