những bài tập tốt cho bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm đốt sống

những trong số những bài tập sau bạn yêu thích và tập liên tục. Nhưng những bài tập thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng này tất tần tật không tốt nếu làm không đúng cách.

>>>> Cách chữa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng

Đĩa đệm nằm giữa các đốt sống cổ gồm bao xơ bên ngoài và gel mềm từ bên trong. Cấu trúc này cho phép nó đủ cứng để duy trì khoảng cách giữa các đốt sống và đủ mềm mại để thu hẹp khi cột sống cổ gập trong các động tác nghiêng, uốn, và vặn xoắn.

Cẩn thận với những bài tập thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng sau

Thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng  gây đau khi chèn vào dây thần kinh trong ống sống gây đau, yếu cơ, và tê. Thoát vị sẽ nhiều hơn bởi các bài tập sai. Tránh các động tác sau sẽ giúp giảm thoát vị tái phát.

>>>> Phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm cột sống bằng Đông Y hiệu quả nhất
 

Tập tạ


Nâng tạ đúng cách khi bị thoát vị đĩa đệm cột sống

Không phải mọi bài tập tạ đều ảnh hưởng không tốt đến đốt sống thắt lưng, nhưng tư thế nâng tạ sai: cúi người từ phần cột sống lưng rồi nâng tạ lên, tạo áp lực lên cơ lưng và đĩa đệm. Bằng cách khởi động vừa sức trước khi tập và tiến hành động tác từ từ. Ngồi xổm, nhấc tạ lên nhưng vẫn giữ lưng thẳng, đây là cách nhấc tạ tránh thoát vị. Một việc khác bạn có khả năng làm là giảm trọng lượng tạ cần nâng, nâng tạ khi đứng đặt ít áp lực lên lưng hơn khi ngồi.

Bài tập vặn xoắn

Thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng chiếm đến 90% Nhiều trường hợp thoát vị. cột sống lưng là nơi chuyển xoay, vặn xoắn mạnh nhất. Những cú xoay bất ngờ, vượt cường độ khiến đĩa đệm lệch khỏi ngay chính giữa. Kết quả là, các bài tập hoặc vận hành có yêu cầu chuyển động xoắn như bowling hay karate khó mà làm được. Một số bài tập thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng yoga vặn xoắn bạn có khả năng tiến hành được dưới sự hỏi han của thầy thuốc. bình thường chỉ vặn nhẹ (quay người ra sau một chút) rồi từ từ tăng dần biên độ miễn là bạn khỏi bị đau.

>>>> Chữa thoát vị đĩa đệm cột sống ở Hà Nội hữu hiệu nhất


Bài tập cường độ mạnh

Bài tập cường độ mạnh là bài tập nhu cầu sự hoạt động hết công suất của các gân, cơ, khớp phối hợp động tác chân mạnh mẽ. Các sang chấn được hấp thụ bởi bàn chân, chuyển lên cẳng chân và tác động đến lưng. Bài tập kiểu này gồm thể thao nhịp điệu, chạy, nhảy hoặc bất kỳ chuyển có chạy như bóng đá hoặc bóng rổ. Trong Nhiều trường hợp này, những bài tập thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng dưới nước tỏ ra có ích hơn. Nhờ sức nâng của nước mà cột sống lưng không đúng chịu sức nén như lúc đầu như tập trên cạn.