Nên hay không nên chữa trị thoát vị đĩa đệm cột sống bằng phẫu thuật

Bệnh đã diễn ra khá lâu và đang trở nặng, tôi có nên trị liệu thoát vị đĩa đệm bằng giải phẫu? Đây là câu hỏi chung của số đông người sau một trong khoảng thời gian chữa mãi không thể khỏi.

Các bác sĩ phẫu thuật điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống lưng nên làm thực hiện phân tích tổng quát và chẩn đoán đích thực nguyên nhân bị bệnh của người bệnh. Mục đích chủ yếu của điều trị thoát vị đĩa đệm bằng giải phẫu là giảm sự đè lên dây thần kinh hình thành bởi sự gãy đĩa đệm ở cột sống cổ. Phương thức giải phẫu chung nhất là ít xâm lấn hay ít xâm lấn tất cả.

Bệnh đã diễn ra khá lâu và đang trở nặng, tôi có nên trị liệu thoát vị đĩa đệm bằng giải phẫu? Đây là câu hỏi chung của số đông người sau một trong khoảng thời gian chữa mãi không thể khỏi.

Các bác sĩ giải phẫu thoát vị đĩa đệm nên thực hiện làm phân tích tổng quát và chẩn đoán đích thực lý do mắc bệnh của bệnh nhân. Mục đích chủ yếu của chữa thoát vị đĩa đệm bằng giải phẫu là giảm sự đè lên rễ thần kinh hình thành bởi sự gãy đĩa đệm ở đốt sống cổ. hình thức mổ hở chung nhất là ít xâm lấn hay ít xâm lấn toàn bộ.


 

Giai đoạn mổ thoát vị đĩa đệm cột sống cổ

Với giải pháp ít xâm lấn, mổ hở được thực hiện khi được gây mê và thường không kéo dài quá một giờ. thầy thuốc  giải phẫu thoát vị đĩa đệm bắt đầu tiến trình bằng việc rạch phần ngay chính giữa của lưng. do đó bệnh nhân nhất thiết phải nằm cúi mặt xuống trong suốt cả tiến trình. phẫu thuật đĩa đệm tiếp theo sẽ cắt bỏ cơ xung quanh cột sống cổ để có thể rõ ràng xem thấy vùng tổn thương và tách dây chằng xương từ đốt sống lưng. quy trình này theo thuật ngữ y tế còn được gọi là thủ thuật mở lá cột sống.


Khi dây chằng đã tách khỏi đốt sống thắt lưng, mổ thoát vị đĩa đệm sẽ có thể thấy được rễ thần kinh cột sống lưng và tiếp đó có khả năng ra bày tỏ những xác định hợp lí và hành động để bảo vệ đĩa đệm thoát vị. phụ thuộc vào mức độ phức tạp của đĩa đệm thoát vị, nhiều đoạn sẽ được tách để chặn sự tái biểu hiện của  thoát vị đĩa đệm trong tương lai. Khi mổ thoát vị đĩa đệm hoàn thành, bác sỹ phẫu thuật sẽ khâu vết thương và đóng băng.

Xem thêm: chữa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng bằng châm cứu

Khi nào cần chữa thoát vị đĩa đệm bằng giải phẫu?

Trong Phần lớn các Một số trường hợp điều trị thoát vị đĩa đệm bằng phẫu thuật, người sẽ tỉnh dậy sau giai đoạn gây mê mà không còn dấu hiệu của thoát vị đĩa đệm, dĩ nhiên bình thường là sự giảm những lần đau lớn.

giải phẫu đã được cải tiến

Còn có một loại phẫu thuật rất hiệu quả tốt mà lại không tác động đó là kĩ thuật nội soi. Đây là tiến trình tương tự như cách mở nhưng phần rạch là nhỏ hơn và hầu hết các Những trường hơp thì thời gian bình phục nhanh hơn là điều dễ thấy. Đây là những gợi ý cho người bệnh có ít khoảng thời gian để có thể phục hồi bệnh.

Trong việc quả quyết liệu pháp trị liệu nào trong trị liệu thoát vị đĩa đệm, dặn dò được đề xuất bởi các chuyên gia là rất quan trọng. chữa thoát vị đĩa đệm bằng giải phẫu không đúng là sự tuyển chọn tốt nhất cho bệnh nhân bị bệnh thoát vị đĩa đệm, nó có thể là sự tuyển chọn không phải đắn đối với nhiều bệnh nhân. Họ luôn nhận được mách bảo là hãy áp dụng những cách chữa như sử dụng thuốc hay luyện tập thể chất trước khi thực hiện phẫu thuật thoát vị đĩa đệm.

Với phương thức ít xâm lấn, phẫu thuật được làm khi được gây mê và thường không kéo dài quá một giờ. thầy thuốc  mổ hở thoát vị đĩa đệm bắt đầu tiến trình bằng việc rạch phần ngay chính giữa của lưng. do đó người nhất thiết phải nằm cúi mặt xuống trong suốt cả tiến trình. phẫu thuật đĩa đệm tiếp theo sẽ cắt bỏ cơ bao quanh đốt sống lưng để có khả năng rõ ràng xem thấy vùng tổn thương và tách dây chằng xương từ cột sống thắt lưng. Giai đoạn này theo thuật ngữ y tế gọi là thủ thuật mở lá cột sống cổ.


Khi dây chằng đã tách khỏi cột sống thắt lưng, mổ thoát vị đĩa đệm sẽ có khả năng thấy được dây thần kinh cột sống thắt lưng và tiếp đó có thể ra bày tỏ những xác định hợp lí và hành động để bảo vệ đĩa đệm thoát vị. Tùy thuộc vào mức độ phức tạp của đĩa đệm thoát vị, nhiều đoạn sẽ được tách để chặn sự tái biểu hiện của  thoát vị đĩa đệm trong tương lai. Khi mổ thoát vị đĩa đệm hoàn thành, bác sỹ mổ hở sẽ khâu vết thương và đóng băng.



Xem thêm: chữa thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng không phải cần giải phẫu

Khi nào cần chữa thoát vị đĩa đệm bằng mổ hở?

Trong hầu hết các Một vài trường hợp điều trị thoát vị đĩa đệm bằng phẫu thuật, người bệnh sẽ tỉnh dậy sau quá trình gây mê mà không còn biểu hiện của thoát vị đĩa đệm, dĩ nhiên bình thường là sự giảm những lần đau lớn.

phẫu thuật đã được cải tiến

Còn có một loại giải phẫu rất hiệu quả tốt mà lại không ảnh hưởng đó là kĩ thuật nội soi. Đây là tiến trình tương tự như cách mở nhưng phần rạch là nhỏ hơn và Số đông các Những trường hơp thì khoảng thời gian hồi phục nhanh hơn là điều dễ thấy. Đây là những gợi ý cho người bệnh có ít nhiều thời gian để có thể phục hồi bệnh.

Trong việc xác định biện pháp chữa trị nào trong chữa thoát vị đĩa đệm, dặn dò được đề xuất bởi các bác sĩ là rất cần thiết. chữa trị thoát vị đĩa đệm bằng phẫu thuật không phải là sự lựa chọn hữu hiệu nhất cho người bị bệnh thoát vị đĩa đệm, nó có thể là sự chọn lựa không phải đắn đối với nhiều bệnh nhân. Họ luôn nhận được dặn dò là hãy vận dụng những liệu pháp trị liệu như uống thuốc hay luyện tập thể chất trước lúc tiến hành phẫu thuật thoát vị đĩa đệm.