Liệu pháp trị liệu thoát vị đĩa đệm mới và những điểm tốt vượt trội

Phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm mới và những thế mạnh vượt trội

Theo PGS.TS. Nguyễn Văn Sơn trước đây với những Những trường hơp phải mổ thoát vị đĩa đệm, liệu pháp hiện đại thường là lấy đĩa đệm, đặt cage, cố định cột sống hàn xương liên thân đốt. Tuy nhiên, đây là cách mổ lớn, làm cứng tất tần tật một đoạn cột sống lưng, do vậy sẽ làm tránh vận động của BN sau mổ, khoảng thời gian hồi phục lâu, thậm chí tạo nên khớp giả nếu không liền xương.

Phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm bằng  thay đĩa đệm nhân tạo cột sống lưng vẫn bảo tồn nguyên vẹn nhiệm vụ vận động của đốt sống do đĩa đệm nhân tạo được thiết kế gần đại loại như đĩa đệm thật của con người.

Nhờ vậy, sau mổ BN vẫn chuyển động vùng thắt lưng ban đầu mà khỏi bị cứng, ít. Hơn thế nữa, do đĩa đệm nhân tạo nhiệm vụ sinh lý như đĩa đệm thật nên nó sẽ hạn chế nguy cơ thương tổn các đĩa đệm liền kề khi so sánh với phương pháp làm cứng đốt sống hiện đại.

 


>>>>>> Địa chỉ chữa thoát vị đĩa đệm tại Hà Nội

vô cùng, nó cũng giúp mở rộng vùng không gian xung quanh các rễ thần kinh cột sống thắt lưng nơi chúng đi qua các lỗ thần kinh và đảm bảo cột sống thắt lưng trong các hoạt động ảnh hưởng mạnh lên đốt sống cổ, chẳng hạn như chạy, nhảy và nâng tạ. vì thế, phương pháp mới không những giúp BN thoát ra tình trạng đau đớn mà còn duy trì được chuyển động và tính mềm dẻo của đốt sống thắt lưng, giúp BN trở lại cuộc sống hoạt động ban đầu.

>>>>> Nguyên nhân bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cột sống thắt lưng

Các bác sĩ đã thực hiện mổ một đường nhỏ trước bụng, tiếp cận vào mặt trước của đĩa đệm cột sống lưng, lấy bỏ tất cả đĩa đệm thoái hóa, sau đó đưa đĩa đệm nhân tạo vào. PGS. Thạch cho biết thêm: BN C. đã có đường mổ thoát vị đĩa đệm cũ phía sau lưng, lần này mổ thay đĩa đệm đường trước bụng sẽ tránh cho BN đường mổ cũ, tránh các tai họa do dính. nhiều thời gian 1 ca phẫu thuật nhẹ nhàng khoảng 1,5 giờ đồng hồ. Sau mổ BN tỉnh táo, vết mổ khô, dẫn lưu không ra máu, đỡ tê chân. Khoảng 3 ngày sau, BN có thể ngồi dậy, tập đi lại bình thường.