Bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng có trầm trọng không

Thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng có nghiêm trọng không khi những cơn co giật và những lần đau nhức từ dây thần kinh sẽ bị đĩa đệm chèn ép có nhận thấy như chỉ cần một tác động thôi thì toàn thể sẽ trở nên tồi tệ.

Trong xã hội đầy sức ép các năm trở lại đây, nhiều người luôn bận rộn với cuộc sống. chúng ta hầu như không thể giảm nhịp sống được và không có khoảng thời gian quan tâm tới những bệnh thường như cảm cúm, viêm họng hay đau răng. Nhưng bận tới mấy cũng không thể bỏ qua bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng bởi chúng gây đau đớn và cản trở cả những cử động lúc đầu nhất.

Đa số các Một số trường hợp thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng không gây nên vấn đề nghiêm trọng và tiến triển tốt theo khoảng thời gian. Nhưng thật không may, một nhóm nhỏ người bệnh vẫn tiếp tục bị đau và có nguy cơ bị liệt.

Bệnh thoát vị đĩa đệm có nguy hiểm như thế nào


Vùng của đĩa đệm bị thoát vị và việc các cấu trúc khác bị ảnh hưởng như thế nào sẽ xác định mức độ đau người qua. Khi bệnh trở nặng, biểu hiện 1 trong 3 tiêu chí sau thì nhìn thấy biện pháp cuối là giải phẫu: rối loạn làm nhiệm vụ rễ thần kinh, lần đau kéo dài hơn 4 tuần hoặc mức độ rối loạn làm chức năng nặng tương ứng với hình ảnh thoát vị quan sát trên phim chụp.

>>> Xem thêm thông tin: Những nguyên nhân đau thoát vị đĩa đệm cột sống cổ

Một biến chứng nguy hiểm của thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng có nghiêm trọng không là nhân thoát vị gây sức ép thường xuyên trong nhiều thời gian dài lên các dây thần kinh, khiến chúng có nguy cơ thương tổn vĩnh viễn nếu không chữa ngay. Chăm sóc y dược khẩn cấp và phẫu thuật là thiết yếu nếu biểu hiện dấu hiệu mất kiểm soát ruột và bọng đái, không cảm nhận ở vùng bẹn trong hoặc nhận thấy tê yếu lan rộng đến một hoặc cả hai chân.

Tìm hiểu vị thuốc nam gia truyền là “cứu cánh” giúp người thoát khỏi đau đớn: chữa thoát vị đĩa đệm

Những biện pháp để phòng ngừa bệnh thoát vị đĩa đệm là gì?

>>>> Những triệu chứng thoát vị đĩa đệm cột sống cổ gặp nhiều

Tuy nhiên bạn khó tránh khỏi bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổ hoàn toàn vì nhu cầu cuộc sống nhưng bạn có khả năng hạn chế số lần cũng như mức độ đau. Duy trì sự co duỗi hằng ngày cùng những bài tập hợp lí và cần thiết là tránh hút thuốc là điều cần làm. Những thói quen không tốt cho cơ thể sẽ xúc tiến đĩa đệm thoái hóa nhanh hơn. Còn nếu bạn nâng một vật nặng, hãy chắc chắn rằng bạn cử động trong phong thái hợp lí bằng việc dùng đầu gối thay vì lưng.