Bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống là gì?

Bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống như thế nào?

Bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống là hiện tượng đĩa đệm bị dịch chuyển ra khỏi chỗ đứng bên trong đốt sống, hay xảy ra sau các tác nhân sang chấn hoặc trên nền đĩa đệm bị thoái hóa, nứt rách, và trên lâm sàng thường biểu hiện chứng đau về thần kinh.

Thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng rất có thể nằm ở bất kỳ đoạn nào của cột sống, nhưng gặp nhiều thoát vị đĩa đệm ở vị trí thấp của lưng, trong trường hợp này sẽ tạo ra chứng đau dây lưng. Và khi thoát vị đĩa đệm có đè ép vào rễ dây thần kinh tọa sẽ gây chứng đau dây lưng và đau lan xuống chân (còn gọi là đau tọa lưng). Khi thoát vị ở vị trí cổ, sẽ gây đau nhức cổ gáy. Nếu kết hợp ép rễ thần kinh cánh tay sẽ gây đau nhức cổ, vai và tay cùng bị đơn chèn ép.

Thoát vị cũng hoàn toàn có thể không nhận mặt được trùng hợp có biểu hiện vì nó không gây đè ép vào rễ dây tâm thần.


 >>>>> Chữa thoát vị đĩa đệm ở đâu tốt

Thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ dây lưng như thế nào?

Bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống là do sự biến động trong cấu trúc của đĩa đệm thường nhật. Hầu hết các nếu thì bệnh đĩa đệm xảy đến gần như một Lợi ích của sự lão hóa và thoái hóa xảy ra trong đĩa đệm. Trong những ví như khác, chấn thương nặng có thể gây nên đĩa đệm bị thoát vị. thương tổn cũng có thể khiến trạng thái bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng xấu đi.

>>>> Mời các bạ đón đọc: Triệu chứng thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng

Các đốt L4-L5 là các cột sống lưng rẻ nhất trong cột sống thắt lưng dây lưng và cùng với các đĩa đệm, khớp, tâm thần và mô mềm, nó giữ một loạt các tính năng bao gồm cả việc giúp đỡ các cơ quan trong con người và cho phép đi lại linh động theo nhiều hướng khác nhau.