Thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng và các vị thuốc trị liệu hiệu quả tốt


Tìm hiểu bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống là gì?

Đĩa đệm là cấu trúc nằm ở trung tâm 2 cột sống, được cấu thành từ các vòng xơ dày, chắc, từ bên trong có nhân nhày đàn hồi. Nhờ đó, đĩa đệm có tác dụng như một bộ phận giảm xóc, bảo vệ và giúp đốt sống lưng làm nhiệm vụ của mình.

>>>> Click Xem thêm thông tin bài viết: cách chữa thoát vị đĩa đệm bả vai

Khi có lực ảnh hưởng mạnh vào đốt sống lưng (chấn thương, sai tư thế…), vòng xơ xung quanh bị đứt, nhân nhầy thoát ra ngoài tạo ra trạng thái thoát vị đĩa đệm.

Vị trí gặp thoát vị đĩa đệm là cột sống lưng và đốt sống thắt lưng.


nguyên nhân thoát vị đĩa đệm bị thoát vị đĩa đệm cột sống lưng

Có lắm nguyên nhân gây thoát vị đĩa đệm.

 - trước mắt là các chấn thương vào vùng cột sống do tai nạn giao thông hoặc tai nạn làm việc, ngã ngồi đập mông xuống đất.
 - Vận động sai tư thế như cúi, xoay người đột ngột, nghiêng hay xoay người nhấc vật nặng 
- vô cùng nhấc vật nặng ở cách xa người dễ là nguyên nhân gây thoát vị đĩa đệm. Đôi khi, thoát vị đĩa đệm xảy ra khi làm các công việc giản đơn hàng ngày như nhấc xe máy khi lấy xe trong bãi gửi xe, giũ chăn bông nặng hay vẩy rau sống…

>>>> có khả năng bạn lưu ý: Những dấu hiệu thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng gặp

 - Do viêm khớp cột sống cổ mãn tính:
    + quy trình viêm tác động đến phần sụn đốt sống, lâu ngày phần sụn này bị hao mòn dần, khiến hình thức trơn láng của nó trở thành thô ráp, xù xì và sau cùng hai bề ngoài xương xúc tiếp, cọ sát lên nhau.
    + Đến lúc này, cơ thể sẽ có một quá trình tự khắc phục để khắc phục tình trạng trên, nhưng kết luận của giai đoạn biên tập lại là sự tạo nên gai xương.

trợ giúp chữa trị bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng

Chữa bệnh thoát vị đĩa đệm bằng đông y là một trong những phương pháp đã có lâu năm. chữa trị phương pháp đông y gồm có biện pháp châm cứu, các thuốc uống hoặc dùng ngoài da, và cả xoa bóp. Ở bài này người ta cùng đi Tìm hiểu về cách trị liệu thoát vị đĩa đệm bằng phương pháp đông y là dùng các vị thuốc uống.

Bệnh thoát vị gây nên những cơn đau nhức thường xuyên và âm ỉ. Tùy theo từng Vị trí bị thoát vị chúng ta có khả năng bỏ ra từng Nhiều trường hợp không như nhau, về cơ bản bệnh thoát vị đĩa đệm được tạo thành hai vùng:

- Bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổ: người bệnh thường có triệu chứng đau dọc vùng gáy, đau mỏi nhừ kéo sang bả vai và cánh tay. Có những Bệnh nhân có cảm giác tê bì dọc cánh tay, thậm chí kéo tới làm tê cóng không có cảm giác của bàn tay, đốt ngón tay. Có người còn có dấu hiệu đau bốc lên đỉnh đầu, thậm chí hoa mắt, như vũ bão, đau tức hốc mắt.

- Bệnh thoát vị đĩa đệm thắt lưng: người bệnh có biểu hiện đau vùng ngang cột sống thắt lưng, đau liên sườn. Ngoài ra người bệnh còn có biểu hiện đau dọc vùng mông kéo xuống chân, có thể gây cóng chân hoặc có nhưng cơn đau rút chân khi cúi, ngửa.. Có người khi ngồi nhiều, thường bị những lần đau lưng dữ dội, phải nằm nghiêng bất động.