Các biểu hiện bị bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống lưng

Các dấu hiệu bị bệnh thoát vị đĩa đệm

Các biểu hiện bị bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống  hầu như rất mơ hồ, đôi khi người ta nghĩ chỉ là những cơn đau lưng, đau mông đột đơn giản nhưng thực tế những dấu hiệu đây báo hiệu giai đoạn đầu của thoát vị đĩa đệm. ở sau là một vài triệu chứng thoát vị đĩa đệm thường gặp bạn nên chú ý.

>>>>> Những cách điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống hiệu quả

Các triệu chứng bị bệnh thoát vị đĩa đệm

Sau đó bị trượt ngã đập mông xuống đất, sau một khuân vác nặng, sau một cúi gập lưng đột ngột, người bệnh thường dấu hiệu sau:

1. Dấu hiệu đau của bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng

Đau là triệu chứng bệnh thoát vị đĩa đệm lúc nào cũng có và xuất hiện trước hết nhất, đau có thể từ đốt sống cổ xuống hai tay hoặc đau từ đốt sống thắt lưng xuống hai chi dưới, đau đại loại như kéo căng một sợi dây, đau thường xuyên khi đứng khi đi có thể giảm khi nằm nghỉ nhưng không bớt hẳn, đau không giảm khi uống thuốc.



2. Dấu hiệu cóng của thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ

Tê tùy vùng rễ thần kinh bị chèn lấn, như tê bề mặt bên ngoài bàn chân và gót chân, mặt ngoài bắp chân hoặc mu bàn chân, mặt trước xương chày, mặt trước đùi.

Cảm giác tê cóng có khả năng có hoặc không thường xuất hiện sau đau.

3. Triệu chứng thoát vị đĩa đệm cột sống teo cơ, yếu liệt

Đây là triệu chứng thường hiện tượng muộn nhất sau một thời gian khá dài bạn có khả năng cảm giác một tay, một chân hay hai tay hai chân teo nhỏ làm đi đứng khó khăn, lâu bên cạnh đó có khả năng bạn sẽ không đi lại được.

>>>>> Click xem thêm bài viết mới: địa chỉ chữa thoát vị đĩa đệm ở hà nội uy tín
Nếu tất cả những biểu hiện trên tất nhiên thì có thể không dùng kiểm tra thêm trong thời gian ban đầu. Đôi lúc có khả năng làm thêm một số cận lâm sàng như MRI hoặc CT được dùng để củng cố chẩn đoán.

4. Các triệu chứng của một đĩa đệm thoát vị

có thể có một đĩa đệm thoát vị mà không biết – hoặc đĩa đệm thoát vị phồng đôi khi lộ diện trên hình ảnh sống của những người không có triệu chứng của một vấn đề đĩa. Nhưng một số đĩa đệm thoát vị có thể đớn đau. Các biểu hiện và triệu chứng thường nhất của một đĩa đệm bị thoát vị là:
 - Đau thần kinh tọa, đôi khi có Cảm giác kiến bò và tê, khởi đầu vào mông kéo dài xuống ở đằng sau hoặc bên cạnh việc một chân.
 - Đau, tê hay yếu ở lưng dưới và một chân, hoặc ở cổ, ngực, vai hoặc cánh tay.
 - nhức lưng hay đau chân Hơn thế nữa khi ngồi, ho hoặc nhảy mũi