Bài tập chữa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng – Tập là thấy kết luận

Bài tập chữa thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ – Tập là thấy kết luận

Bệnh nhân có khả năng cảm nhận hiệu quả tốt ngay trong giai đoạn tập các bài tập thoát vị đĩa đệm cột sống lưng dưới đây. Những bài tập đơn giản nhưng mang tới hiệu quả bất ngờ.

Các đốt sống cổ được giải đáp bởi 18 nhóm cơ bắp, cho phép cổ thực hiện đầy đủ chức năng xoay chuyển của mình. Nếu chỉ có các đốt sống và đĩa đệm thì chắc chắn cổ sẽ bị đau thường xuyên. Nếu muốn thoát vị khỏi bị Hơn thế nữa và giảm đau, Bệnh nhân phải tập để luyện các cơ cổ mạnh khỏe.

Tham khảo: Chua thoat vi dia dem o Ha Noi an toan hieu qua

[center][img]https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhd_zhnbYwrkHlUhA3l-gKkouUSFih5HFYPa38jShDgN_7rLRI-KTLXbvXp1Alm7KCLbYUgIt9FfoGUbBWtgThNmetPaH-6OlAKiopmX8vcnu1c3o-GXR9r4aXJvRZ_ddzlySWFgPn1kY0/s400/bien-chung-thoat-vi-dia-dem-cot-song-sau-phau-thuat.png[/img][/center]

Bài tập thoát vị đĩa đệm cột sống cổ

Bài tập chuyển
Cổ di chuyển theo ba đường gồm di chuyển trước sau, nghiêng trái phải, và xoay. Bạn có thể làm các bài tập bất kỳ khi nào rảnh rỗi. Hãy tập như một thói quen thường ngày.

Bài tập 1: Ngồi hoặc đứng, để đầu thẳng. Nhìn lên trần nhà và tiếp đó nhìn xuống sàn nhà với nhịp điệu chậm. Lặp lại động tác 5 lần

Bài tập 2: Tiếp theo, nghiêng cổ từ phải qua trái và ngược lại. gắng công chạm tai vào vai, nhưng không dịch chuyển vai. làm mỗi lần nghiêng cổ 2 bên như vậy 5 lần.

Bài tập 3: Xoay cổ sang một bên rồi quay sang bên còn lại, cố gắng xoay cằm thẳng với vai. Lặp lại 5 lần mỗi hướng.
Bài tập cơ cân bằng

Những biện pháp chữa thoát vị đĩa đệm bằng đông y này cho phép các cơ phát triển mà không thật sự chuyển động cổ. Người tập đứng hay ngồi đều tập được.

Bài tập 1: Lồng hai tay ôm phía sau đầu. Bây giờ bạn sẽ phải làm hai việc cùng một lúc là dùng tay đẩy đầu về phía trước trong khi cổ dụng lực để giữ nguyên vị trí. Giữ nguyên phong thái trong 10 giây rồi nghỉ. Bạn phải thắt chặt các cơ bắp để giữ cổ ở vùng trung lập. Lợi ích của bài tập là bạn có khả năng luyện cơ mà tạo ít áp lực lên đĩa đệm. việc này sẽ giúp tránh chấn thương khi tập.

Bài tập 2: Đặt hai bàn tay trước trán, cố gắng nghiêng đầu về phía trước, trong khi tay đẩy đầu ra sau. Giữ phong thái đầu trong 10 giây.

Đặt bàn tay phải lên thái dương, sử dụng tay còn lại giữ tay kia. Đầu nghiêng về vai phải trong khi vẫn ở chỗ trung lập bằng cách tay đẩy sang trái. Giữ tư thế trong 10 giây, nghỉ và làm lại với phía bên kia.

>>>> Mời bạn đón đọc: Điều trị thoát vị đĩa đệm ở Hà Nội tốt nhất

Ngoài việc vận dụng bài tập thoát vị đĩa đệm đốt sống, người bệnh cần phối hợp với nhiều phương pháp khác để có phác đồ chữa liền mạch, hiệu quả cao.