Chữa thoát vị đĩa đệm thắt lưng khỏi tận gốc không nhất thiết phải mổ

 

Dựa trên báo cáo nghiên cứu của các chuyên gia chuyên khoa về xương khớp ở Mỹ thì có khoảng 70% người đang tuổi lao động đều mắc thoát vị đĩa đệm cột sống. Có lẽ hầu hết người sẽ cảm giác khó tin với con số này??? bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống là gì? Tại sao ở một đất nước tiến triển hàng đầu thế giới từ kinh tế cho đến y tế lại có tỷ lệ người mắc bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống nhiều đến thế?

Có một điều rất may mắn đó là tất tần tật hình ảnh phim chụp MRI cho thấy bệnh nhân đều bị thoát vị nhưng không phải ai cũng chuyển thành bệnh. Bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống xảy ra thực sự với số ít người trong đó mà thôi. Điều này được lý giải bởi hình ảnh của ống sống. Dưới đây là hình dạng của ống sống cột sống lưng.

Nguyên do gây ra bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống là như nhau nhưng tùy theo chỗ bị mà có những tên gọi và mức độ nguy hiểm cũng không như nhau.



Đối với bệnh bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ:

Căn bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ nguy hiểm hơn nhiều so với thoát vị đĩa đệm cột sống lưng, vì ở vùng này ống sống giàu tổ chức thần kinh điều khiển trung tâm cần thiết.

>>>> Click Xem thêm thông tin: Phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm bằng xà đơn

Tùy theo dạng chèn ép mà dấu hiệu của bệnh thoát vị đĩa đệm cổ cũng khác.

- Nhóm căn bệnh chèn lấn dây thần kinh: hiện tượng rõ ràng nhất là đau và tê, đau vùng cổ gáy thường đau lan ra bả vai và cánh tay làm ít các vận động như: Vòng tay ra sau lưng để gãi hoặc chải đầu vuốt tóc... Thường người bệnh có Biểu hiện đau dữ dội nhưng cũng có lúc lại có xuất hiện tê và yếu cơ. hiện tượng tê hay thấy ở vùng cánh tay, ngón tay hoặc bàn tay. hiện tượng yếu cơ thì khó cảm giác hơn vì chỉ khi bệnh nhân bị chèn ép mạnh và lâu ngày gây một số cơ điều khiển bị teo và liệt, người sẽ mất khả năng cầm nắm khi đó mới nhìn rõ xuất hiện.

- Nhóm bệnh tủy: hiện tượng rõ ràng nhất là tê và yếu. Tê thường bắt gặp ở cả vùng thân mình của người bệnh, đặc biệt vùng bụng trước rồi đến hai chân, hai tay. hiện tượng tê chân làm cho người bệnh mất khả năng điều khiển vận động của chi chân: Đi lại hay bị vấp ngã, hay bị rơi dép...



Đối với bệnh căn bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống lưng:
toàn bộ tương tự với Nhiều trường hợp thoát vị đĩa đệm cổ nhưng lúc này vị trí xảy ra xuất hiện ở vùng lưng, gây chèn ép đau nhức dữ dội vùng cột sống lưng (hay xảy ra ở vị trí L4-L5 hoặc L5-S1). Thậm chí có những người ngoài đau nhức lưng bị đau lan dọc mông xuống dưới bụng chân, làm căng, đau nhức và tê vùng chân.

>>>>> để biết thêm: Cách chữa bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng bằng châm cứu